Ngân hàng
Grab hợp tác với Moca thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
Thế Hải - 11/09/2018 14:40
Cú “bắt tay” giữa Grab, một trong những nền tảng di động O2O với Công ty cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca (Moca) mang đến nhiều hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đối với hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.
Grab và Moca chính thức công bố hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab và tại Việt Nam

Ngày 11/9, tại Hà Nội, Công ty TNHH Grab và Công ty cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca (Moca) – dịch vụ thanh toán kỹ thuật số đã chính thức công bố hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab và tại Việt Nam.

Moca và Grab sẽ cùng phát huy thế mạnh công nghệ và mạng lưới các đối tác của nhau nhằm triển khai các dịch vụ thanh toán tới hàng triệu người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Cụ thể, Grab và Moca có thể mở rộng các dịch vụ thanh toán một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn trên khắp Việt Nam thông qua hợp tác chiến lược này. Các đơn vị chấp nhận thanh toán qua Moca sẽ được hưởng lợi nhờ vào số lượng lớn người dùng của ứng dụng Grab, bao gôm hàng triệu đối tác tài xế và hành khách trên khắp Việt Nam.

Người dùng ứng dụng Grab cũng sẽ sớm có thể sử dụng đầy đủ các dịch vụ do Moca phát triển, bao gồm thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại di động cũng như thanh toán tại các cửa hàng bán lẻ, gồm các chuỗi McDonald’s và 7-Eleven….

Phát biểu tại lễ công bố hợp tác chiến lược, ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng giám đốc Grab Financial Group tại Việt Nam cho biết, hợp tác chiến lược với Moca đánh dấu một cột mốc quan trọng với Grab ở Việt Nam với kỳ vọng thúc đẩy một nền tảng thanh toán di động hữu ích cho người tiêu dùng Việt. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh, người tiêu dùng đã có thể thanh toán cho bất kỳ dịch vụ nào ở bất kỳ đâu, dù đó là chi phí cho chuyến đi, thức ăn hay hóa đơn…

Trong khi đó, ông Trần Thanh Nam, Sáng lập viên và Giám đốc Moca tin tưởng, thanh toán di động do Moca và Grab cùng thực hiện trên khắp Việt Nam sẽ đạt được mức tăng trưởng vượt bậc.

Điều quan trọng hơn, với sự kết hợp năng lực công nghệ của Grab với Moca tại Việt Nam sẽ thúc đẩy thanh toán di động phát triển nhanh chóng hơn trên cả nước.

Kế hoạch, Grab và Moca cam kết sẽ nỗ lực hết sức để mang đến cho khách hàng và các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam ngày càng nhiều tiện ích thanh toán di động từ đầu quý 4/2018.

Moca vốn là nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử ở Việt Nam, được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép từ đầu năm 2016, đến nay, Moca dã hợp tác với 11 ngân hàng tại Việt Nam như VPBank, ACB, Vietcombank, OCB, Sacombank, MaritimeBank, HDBank, SCB, JCB… với khoảng 4.000 điểm chấp nhận thanh toán, chủ yếu trong lĩnh vực tiêu dùng, giao thông - vận tải, giáo dục, nhà hàng, thời trang….

Sản phẩm của Moca được cấp bằng sáng chế và dẫn đầu xu hướng thanh toán di động với mã QR.

Hiện nay nhiều đơn vị bán lẻ, từ các chuỗi như McDonald’s và 7-Eleven tới những cửa hàng vừa và nhỏ đã chấp nhận thanh toán của Moca.

Cũng trong sáng nay, chia sẻ thêm về kế hoạch kinh doanh của Grab tại Việt Nam, bà Tan Hooi Ling, Đồng sáng lập Grab nói rằng, sau thương vụ mua lại hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á, và tiến sâu vào lĩnh vực kinh doanh mới như: triển khai GrabFood, Grab Financial và Grab Ventures, cuối năm 2018 này, doanh thu của Grab sẽ cán mốc 1 tỷ USD, kế hoạch của hãng sẽ tăng gấp đôi, đạt con số 2 tỷ USD vào cuối năm 2019.

"Chúng tôi tự tin để đưa ra mốc doanh thu 2 tỷ USD của năm 2019, khi đã thu hút thành công khoản vốn 3 tỷ USD từ các đối tác. Điều này cũng chứng tỏ sự tin tưởng của các nhà đầu tư với kế hoạch kinh doanh của Grab", bà Tan Hooi Ling khẳng định.

Tin liên quan
Tin khác