Đầu tư và cuộc sống
Hà Nội: 16 địa điểm tổ chức SEA Games 31 đã sẵn sàng phục vụ thi đấu
Hạnh Nguyên - 07/05/2022 07:45
16 địa điểm tổ chức SEA Games 31 trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã hoàn thành, bảo đảm sẵn sàng cho các vận động viên thi đấu.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại phiên họp.

Ngày 6/5, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) Thành phố chủ trì phiên họp rà soát các nội dung chuẩn bị tổ chức SEA Games 31.

Tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết, 16 địa điểm tổ chức SEA Games 31 trên địa bàn Thành phố đến hiện tại đã hoàn thành, bảo đảm sẵn sàng cho các vận động viên thi đấu.

Về công tác chuẩn bị lễ khai mạc và bế mạc, Thành phố đã xây dựng kịch bản, thành lập hội đồng cố vấn đạo diễn, các nhiệm vụ được triển khai bảo đảm theo tiến độ; phối hợp chặt chẽ các đơn vị tháo gỡ các vấn đề để triển khai lắp đặt sân khấu, kỹ thuật chiếu sáng… bảo đảm đến ngày 7/5 sẽ tổ chức hợp luyện, ngày 9/5 sơ duyệt và tổng duyệt lễ khai mạc vào ngày 10/5.

Phó Giám đốc Sở VHTT Trần Thị Vân Anh đề xuất Ban tổ chức, UBND Thành phố tiếp tục rà soát, bổ sung phương án cụ thể nhằm bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ thi đấu; làm tốt công tác tuyên truyền; bảo đảm nghi lễ, nội dung sáng tạo, ấn tượng trong lễ khai mạc SEA Games 31.

Phát biểu tại phiên họp, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông lưu ý Thành phố cần có phương án ứng phó với các điều kiện thời tiết cho lễ khai mạc cũng như lễ bế mạc SEA Games 31. 

Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề nghị Ban tổ chức SEA games 31 chú ý đến các chi tiết dù nhỏ nhất của hình ảnh, khẩu hiệu, cờ, quốc huy… tại lễ khai mạc. 

“Chúng ra chỉ còn mấy ngày nữa là đến lễ khai mạc nên công tác chuẩn bị cần khẩn trương, chính xác; làm cả ngày nghỉ nhằm hoàn thiện các hạng mục để lễ khai mạc được diễn ra thành công”, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông nhấn mạnh.

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng lưu ý các đơn vị, địa phương các vấn đề cần quan tâm triển khai trong thời gian tới. Trong đó, các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác hoàn thiện tốt nhất các hạng mục để phục vụ tổ chức SEA Games 31; quan tâm rà soát kỹ công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh mội trường, vỉa hè, lòng đường…

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu các địa phương phải quyết liệt thực hiện công tác cổ động trực quan, treo cờ, băng rôn khẩu hiểu, tạo không khí vui tươi phấn khởi trên địa bàn Thành phố trong những ngày diễn ra SEA Games 31.

Liên quan đến phương án cổ động viên tham gia cổ động tại các địa điểm thi đấu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị các địa phương có kế hoạch nắm bắt lượng cổ động viên đến theo dõi thi đấu để có phương án hỗ trợ. Đối với lễ khai mạc, UBND Thành phố xác định đây là thời điểm trang trọng của cả kỳ SEA Games nên trang phục của cổ động viên bảo đảm lịch sự, trang nghiêm.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng đề nghị một số đơn vị xây dựng phương án tổ chức diễn tập, tổ chức thực địa; giao trực tiếp Giám đốc Sở VHTT Hà Nội thực nghiệm có phương án cụ thể, tránh việc bị động, lúng túng khi tổ chức lễ khai mạc.

Về tổ chức các môn thi đấu ở địa phương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu với các địa phương có môn thi đấu trực tiếp thì Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các quận, huyện làm Trưởng ban tổ chức để tổ chức tốt nhất các môn thi đấu. Bên cạnh công tác chuẩn bị, thái độ, tình cảm của địa phương đối với các đoàn thể thao cũng rất quan trọng vì đây là cơ hội tạo dựng, quảng bá địa phương, con người Hà Nội thanh lịch văn minh.

“Chúng ta là chủ nhà, việc tạo dựng được hình ảnh Thủ đô hiếu khách là chính tại các địa phương nơi tổ chức các môn thi đấu”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng lưu ý các đơn vị, địa phương quan tâm đến công tác đến truyền thông, đặc biệt là việc tạo dựng sự hưởng ứng của người dân Thủ đô hân hoan chào đón SEA Games 31.

Tin liên quan
Tin khác