Thời sự
Hà Nội đảm bảo Lễ hội chùa Hương 2016 sẽ diễn ra an toàn
Duy Hữu - 11/02/2016 11:48
Ngày mùng 6 tháng Giêng (tức 13/2/2016) sẽ khai hội chùa Hương - một lễ hội lớn, kéo dài suốt 3 tháng. Ban Tổ chức Lễ hội Chùa Hương đã đưa ra nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho lễ hội.
Nhiều năm nay, Lễ hội chùa Hương luôn gây bức xúc cho du khách (ảnh minh họa, nguồn Internet)

Với chủ đề "Lễ hội kỷ cương - Văn minh du lịch", Ban Tổ chức Lễ hội chùa Hương năm 2016 cho biết, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho mùa lễ hội đã cơ bản hoàn tất, trong đó 4.395 phương tiện xuồng, đò đã sẵn sàng phục vụ du khách. UBND huyện Mỹ Đức đã phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội tổ chức tập huấn cho các chủ xuồng, đò về công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa…

Ban tổ chức Lễ hội Chùa Hương 2016 đã cùng với xã Hương Sơn tập huấn cho nhân dân trong xã về văn hóa ứng xử đối với du khách, tuyên truyền Luật Du lịch, Luật Di sản. Quy hoạch hàng quán đảm bảo mỹ quan, thông thoáng, đúng sơ đồ, vị trí của Ban tổ chức. Tổ chức tập huấn, cấp giấy chứng nhận đảm bào vệ sinh an toàn thực phẩm cho các chủ hàng, quán ăn trong lễ hội. 

Ban Tổ chức Lễ hội còn thành lập tổ xử lý vấn đề an toàn thực phẩm và xử lý vi phạm đường thủy nội địa. Tổ chức cho nhân dân ký cam kết không đổi tiền lẻ trong khu vực lễ hội, giữ gìn vệ sinh môi trường khu vực lễ hội xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an ninh trật tự, không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để buôn bán. Tổ chức cho các hàng quán ký cam kết không buôn bán thịt thú rừng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức Lễ hội Chùa Hương 2016 nghiêm cấm bán các đồ chơi nguy hiểm như súng, dao, kiếm, xử lý nghiêm khắc những trường hợp cố tình ép khách gây nhũng nhiễu đòi tiền bồi dưỡng của khách...  Đổi mới trong công tác điều hành, quản lý vé dịch vụ trông giữ xe ô tô, xe máy. Vận động nhân dân các xã Hương Sơn, Đốc Tín, Văn Giang không họp chợ trái phép trên các tuyến đường giao thông trong mùa lễ hội. Các cổng, bến trạm tăng cường tuyên truyền cho du khách về trẩy  hội bảo vệ các điểm di tích lịch sử.

Lực lượng công an huyện Mỹ Đức được tăng cường để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng, chống cháy nổ, xử lý kịp thời các vi phạm về trật tự an toàn xã hội. Phối hợp với công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố để xử lý triệt để các đối tượng đi đón khách từ xa, đeo bám, chèo kéo khách dọc đường. Được biết, Công an TP. Hà Nội cũng đã có văn bản gửi đến công an các tỉnh lân cận như Hòa Bình, Hà Nam… cùng phối hợp để ngăn chặn và xử lý nghiêm những đối tượng trèo kéo khách dọc đường gây mất trật tự, an toàn giao thông và phản cảm.

Theo Ban tổ chức lễ hội chùa Hương, mùa lễ hội năm nay có điểm mới là trợ giá vé xe buýt từ bến xe Mỹ Đình về chùa Hương; phát wi-fi miễn phí tại khu vực chùa Hương.

Tin liên quan
Tin khác