Dự án - quy hoạch
Hà Nội đặt tên cho 28 tuyến phố mới
- 06/12/2013 13:35
Quốc lộ 32 sẽ trở thành lộ giới phân định hai quận Bắc và Nam Từ Liêm sau khi huyện Từ Liêm được chia tách

Sáng nay, HĐND thành phố đã xem xét thông qua Nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường phố trên địa bàn thành phố năm 2013.

Trong đó, Thành phố sẽ đặt tên mới cho 28 tuyến đường phố và điều chỉnh độ dài của 6 tuyến đường phố.

Trước đó, trên tinh thần dự thảo Nghị quyết và tiếp thu của UBND TP.Hà Nội, kỳ họp thứ 8 HĐND TP đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm để thành lập hai quận và 23 phường với 93,7% đại biểu tán thành.

Về tên gọi của hai quận mới và 23 phường, tuy chưa ban hành chính thức nhưng qua lấy ý kiến của nhân dân cho thấy phương án đặt tên hai quận là Bắc Từ liêm và Nam Từ Liêm được đông đảo người dân đồng tình.

Trụ sở của quận Bắc Từ liêm trước mắt bố trí tại khu văn hóa thể thao của huyện tại xã Phú Diễn, đã có quy hoạch 20 ha đất để xây dựng trụ sở mới tại xã Minh Khai.

Trụ sở của quận Nam Từ liêm bố trí tại trụ sở của huyện hiện nay. Tất cả các phường đều có phương án bố trí trụ sở phù hợp.

Sau khi được HĐND TP thông qua, UBND TP sẽ hoàn chỉnh hồ sơ, đề nghị Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị liên bộ thẩm định để trình Chính phủ tại kỳ họp thường kỳ tháng 12 năm 2013.

Chiều nay, HĐND thành phố tiếp tục chương trình xem xét thông qua một số Nghị quyết và họp phiên bế mạc.

Tin liên quan
Tin khác