Các đại biểu tham dự SEA Games 31 tham quan, mua sắm tại Hội chợ. (Ảnh: Hồ Hạ) |
Trưng bày, bán hơn 10.000 sản phẩm hàng lưu niệm
Hội chợ được tổ chức tại quảng trường đối diện Sân vận động Mỹ Đình, với quy mô 100 gian hàng trưng bày giới thiệu hơn 10.000 sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm quà tặng tiêu biểu của một số làng nghề trên địa bàn thành phố.
Những sản phẩm này đáp ứng các tiêu chí bảo đảm chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan, giao dịch.
Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết: Để kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm lưu niệm, quà tặng thủ công mỹ nghệ, phục vụ du khách trong nước và quốc tế nhân dịp SEA Game 31, thành phố tổ chức Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022.
Cũng theo ông Nguyễn Mạnh Quyền, cùng với sự kiện này, UBND Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai 74 tuyến phố văn minh thương mại; tổ chức chuỗi sự kiện về Du lịch như: Lễ hội quà tặng, Lễ hội du lịch tại phố đi bộ quận Hoàn Kiếm, Tuần hàng Việt tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn…
Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 dự kiến đón trên 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch. (Ảnh: Hồ Hạ) |
Đồng thời, các làng nghề của Thành phố Hà Nội cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về trang trí, sản phẩm, quà tặng để đón tiếp, bảo đảm phục vụ tốt nhất du khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô.
Để Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 cũng như các sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch của thành phố được tổ chức thành công, phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi và phát triển, Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung triển khai nghiêm túc, hiệu quả các giải pháp, nhiệm vụ đã được UBND TP chỉ đạo về phục hồi và phát triển kinh tế.
“Trong đó, tập trung thực hiện các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt trong lĩnh vực thuế, hải quan, quy hoạch, đầu tư, xây dựng, đất đai... theo hướng nhanh nhất cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh”, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nhấn mạnh.
Về phía các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.
Đặc biệt, cần đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.
Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 dự kiến đón trên 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch. Hội chợ triển lãm hứa hẹn sẽ là cầu nối hữu hiệu đưa sản phẩm hàng lưu niệm và văn hóa Việt Nam nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng đến với khách hàng trong nước và quốc tế.
Du khách thích thú với những sản phẩm thủ công. (Ảnh: Hồ Hạ) |
Nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm lưu niệm, OCOP
Được biết, cùng với sự kiện này, Thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Công Thương, Sở Du lịch và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA); Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã triển khai 74 tuyến phố văn minh thương mại, tổ chức chuỗi sự kiện về Du lịch: Lễ hội quà tặng, Lễ hội du lịch tại phố đi bộ, quận Hoàn Kiếm, Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội.
Cùng với đó là “Triển lãm các sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu” tại Điểm trưng bày, quảng bá và giới thiệu sản phẩm OCOP Thủ đô, quận Hà Đông; “Chuỗi kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm Làng nghề truyền thống” tại huyện Thanh Trì.
Tuần hàng Việt tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ và “Giới thiệu sản phẩm thân thiện môi trường” tại quận Long Biên; các quận, huyện nơi diễn ra các môn thi đấu đều bố trí các gian hàng giới thiệu sản phẩm của địa phương; các lành nghề của Hà Nội cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện (trang trí, sản phẩm, quà tặng…) để đón tiếp du khách trong và ngoài nước đến tham quan… sẽ làm phong phú hơn các sản phẩm du lịch Thành phố, phục vụ tốt nhất du khách quốc tế và các tỉnh, thành phố đến với Thủ đô.