Diễn ra trong hai ngày cuối tuần 11 - 12/11, sự kiện “Ngày vàng giá sốc” của Tháng khuyến mại Hà Nội được triển khai đồng loạt tại 50 “điểm vàng” của chương trình gồm hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng lớn tại Hà Nội như: Big C, BRGmart, Mediamart, MM Megamarket, Nguyễn Kim, Vultex, Saigon Co.opmart, Doji, Lan Chi, Hiền Lương, Winmart, Đức Thịnh…
Trong hai ngày này, Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội đã đi kiểm tra các điểm tham gia "Ngày vàng giá sốc" và đánh giá doanh thu của các doanh nghiệp sẽ tăng lên 2 - 3 lần so với những ngày trước đó.
Theo Ban tổ chức, các đơn vị tham gia sự kiện đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hàng hóa đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ với hơn 1 triệu sản phẩm giảm giá từ 20% đến trên 50%, thậm chí một số mặt hàng giảm sâu lên đến trên 70%.
Do vậy, việc thu ngân, chăm sóc khách hàng cũng được các doanh nghiệp chú trọng nhằm đáp ứng lượng khách mua hàng tăng cao thường khoảng gấp 2 lần so với cùng kỳ.
Khách hàng mua sắm hàng giảm giá tại hệ thống siêu thị Big C. |
Ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc điều hành chuỗi Big C và Go! miền Bắc, Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, do BigC và Go! đã tham gia Tháng khuyến mại ngay từ những năm đầu nên có kinh nghiệm trong việc chuẩn bị hàng hóa, ký kết với các nhà cung cấp từ rất sớm để có được mức giá và nguồn hàng tốt nhất.
Vì vậy, chương trình Tháng khuyến mại, nhất là "Ngày Vàng giá shock" đã trở thành trọng điểm trong năm của Big C. Bên cạnh mức giảm của nhà cung cấp thì BigC cũng còn có mức giảm thêm của riêng mình. Đây cũng là điểm mạnh mà Big C chú trọng đầu tư vừa hỗ trợ người tiêu dùng được nhiều hơn vừa tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ.
Ông Phong cũng tiết lộ, ngay sau tuần đầu triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội, doanh số bán hàng của siêu thị Big C Thăng Long đã tăng 10,6% so với tháng trước.
Tương tự, đại diện siêu thị BRG Mart chia sẻ, từ đầu tháng 11 đến nay, doanh số của BRG Mart đã tăng trưởng hơn cùng kỳ năm ngoái và tháng 10/2023, trong đó tập trung vào các nhóm hàng đồ uống, gạo, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chế biến… Riêng trong 2 "Ngày Vàng giá sốc", siêu thị có chương trình trải nghiệm ăn thử sản phẩm, giảm giá đến 50% nhiều sản phẩm thiết yếu…
“Thông qua hoạt động giảm giá khuyến mại, doanh thu của hệ thống siêu thị BRG Mart từ đầu tháng 11 đến nay tăng trưởng hơn cùng kỳ năm ngoái và cùng kỳ tháng trước khoảng 60%. Trong đó, mặt hàng bánh kẹo tăng trưởng doanh thu bán hàng 65%; đồ uống tăng trưởng 227%; đồ tươi sống tăng trưởng 42%; hóa mỹ phẩm tăng trưởng 35%... so với cùng kỳ tháng trước”, đại diện BRG Mart thông tin.
Nhiều chương trình giảm giá sâu cho các mặt hàng điện tử tại Media Mart. |
Không hề thua kém, hệ thống siêu thị điện máy Mediamart chi ngân sách hơn 2 tỷ đồng để chạy chương trình khuyến mại trong 2 “Ngày vàng giá sốc và xuyên suốt cả Tháng khuyến mại là 10 tỷ đồng, từ đó “giảm sập giá” để thu hút khách hàng.
Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Trung tâm Mediamart Hai Bà Trưng cho biết: “Ngoài áp dụng giảm giá từ 15 - 70% hầu hết các mặt hàng thì hệ thống còn triển khai chương trình bốc thăm trúng thưởng... Doanh nghiệp đặt mục tiêu, doanh thu trong 2 ngày vàng tăng từ 350 - 400% so với những ngày trước.”
Nhìn chung, các doanh nghiệp tham gia điểm vàng khuyến mại đều mong muốn Ban tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền, làm "cầu nối" giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, người tiêu dùng được tiếp cận và mua sắm những sản phẩm chất lượng cao, giá rẻ trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2023.