Đầu tư và cuộc sống
Hà Nội sẽ thay thế hàng loạt cây già cỗi, kém thẩm mỹ
Hạnh Nguyên - 25/10/2022 13:29
UBND Thành phố Hà Nội đang lấy ý kiến để hoàn thiện dự thảo Quy định về quản lý cây xanh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Hình minh họa

Theo đó, Thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ hàng năm, các sở ngành, quận huyện phải lập kế hoạch trồng mới, chỉnh trang cây trên đường phố, trong công viên, vườn hoa và các khu vực công cộng khác.

Cùng với đó, UBND Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu thay cây bị sâu bệnh không có khả năng điều trị, cây già cỗi, còi cọc, cong, nghiêng, không đạt yêu cầu thẩm mỹ và kém phát huy tác dụng cải thiện môi trường.

Khi trồng mới, bổ sung, thay thế cây trên cùng tuyến đường, các đơn vị liên quan phải lựa chọn một loài cây chủ đạo và đảm bảo khoảng cách giữa các cây theo quy định. 

UBND Thành phố Hà Nội lưu ý, trồng cây ở khoảng trước tường ngăn giữa hai nhà, tránh trồng giữa cổng hoặc chính diện nhà dân, cơ quan, tổ chức.

Thành phố Hà Nội cũng sẽ tăng diện tích cây xanh trên dải phân cách, nút giao thông nhưng không được che khuất biển, đèn tín hiệu, đảm bảo tầm nhìn cho người tham gia giao thông. Nếu tán cây rộng che khuất biển, đèn tín hiệu giao thông thì phải di dời hoặc cắt tỉa để đảm bảo tầm quan sát.

Việc chặt hạ, dịch chuyển cây xanh phục vụ các công trình, dự án được thực hiện theo tiến độ của công trình, dự án. Trong đó, cần phải xây dựng các tiêu chí, tiêu chuẩn về chặt hạ, dịch chuyển theo phân loại quản lý cây xanh hiện hành làm cơ sở lựa chọn đề xuất phương án dịch chuyển, chặt hạ cây xanh hợp lý.

Tin liên quan
Tin khác