Doanh nghiệp
Hà Nội thúc đẩy thu hút đầu tư qua các doanh nghiệp nhỏ và vừa
Thu Trang - 19/09/2015 06:59
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội và Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch trên địa bàn.

 

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội và Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội

Trước đó, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư thành phố Hà Nội năm 2015 được tổ chức hồi tháng 8, Hà Nội đã xác định 3 lĩnh vực trọng tâm đột phá thu hút đầu tư gồm công nghiệp - xây dựng, thương mại dịch vụ, nông - lâm nghiệp.

Cũng tại Lễ ký kết, 2 bên đã trao đổi về hiện trạng sản xuất kinh doanh rồi từ đó đưa ra các nhu cầu của doanh nghiệp trong việc triển khai các nội dung chương trình xúc tiến đầu tư; thương mai giai đoạn 2016-2020.

Ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch Hà Nội cho biết, việc kết nối với Hiệp Hội các doanh nghiệp sẽ giúp Trung tâm tìm kiểm thông tin cũng như tiềm năng của các doanh nghiệp từ hiệp hội để từ đó xây dựng và nâng cao hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại

Về phía Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội, ông Mạc Quốc Anh, Phó chủ tịch Hiệp hội cho rằng, hoạt động xúc tiến thương mại cần được đổi mới, có tâm nhìn dài hạn, trọng tâm, trọng điểm, trong đó tập trung hỗ trợ đối với những mặt hàng xuất khẩu chủ lực. Đối với trong nước, phải luôn gắn với thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Ngoài ra, các chương trình xúc tiến thương mại cần tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ, nắm bắt vấn đề hội nhập kinh tế quốc tế, cam kết trong các Hiệp định thương mại mà Việt Nam tham gia đàm phán ký kết.

Trước đó, ngày 15/6/2015, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt công bố thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội. Trung tâm hoạt động với phương châm làm cầu nối giứa chính quyền Thành phố với các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp giải quyết khó khăn vướng mắc, mở rộng thị trường, tăng cường tiêu thụ sản phẩm để nâng cao hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại.

Tin liên quan
Tin khác