Theo đó, dự án này thuộc công trình giao thông cấp II, tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.220 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố. Dự án do Ban Quản lý Dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện từ năm 2020 - 2022.
Dự án có quy mô cải tạo, nâng cấp, mở rộng QL10 đoạn từ đường cầu Đá Bạc đến cầu Kiền với chiều dài 12,9km (không bao gồm chiều dài từ tim cầu Kiền đến hết phần đường dẫn dài 780m và chiều dài tim cầu Đá Bạc đến hết phần đường dẫn dài 420m) theo quy mô đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,5m (đoạn qua khu dân cư bề rộng nền đường 28,5m). Vận tốc thiết kế mới là 80km/h.
Cầu Đá Bạc, huyện Thủy Nguyên. Ảnh: KT |
Đồng thời, sẽ xây dựng mới 01 đơn nguyên cạnh cầu cũ đối với cầu Hang Lương, cầu Giá và cầu Trịnh Xá với bề rộng B=12m. Cầu được thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tải trọng thiết kế HL93. Xây dựng 02 khu tái định cư, gồm: Khu tái định cư tại xã Kiền Bái có diện tích 4,22ha gồm 224 lô tái định cư và Khu tái định cư tại xã Lưu Kiếm có diện tích 4,05ha gồm 196 lô tái định cư.
Dự án khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu giao thông, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng. Đồng thời, đảm bảo vai trò khai thác các tuyến đường như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc Quảng Ninh - Hải Phòng, QL37, QL5...
QL10 là một trong các trục phát triển không gian vùng Duyên hải Bắc bộ với Hải Phòng – Hạ Long, là tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh ven biển Bắc Bộ và trục dọc quan trọng kết nối các tuyến giao thông quan trọng như QL5, QL37, QL39, QL21, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và các đường tỉnh lộ, kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị lớn của các địa phương, các khu công nghiệp tập trung.