Điểm nóng
Hải Phòng xử phạt hành chính giáo viên khai báo y tế gian dối ở mức cao nhất
Thanh Sơn - 20/02/2021 09:39
UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Văn bản số 1034/UBND-VX ngày 19/02 về việc xử lý trường hợp nữ giáo viên trường THPT Trần Nguyên Hãn khai báo y tế không đúng sự thật.

Cụ thể, UBND thành phố Hải Phòng đã giao cho Chủ tịch UBND quận Lê Chân xử phạt vi phạm hành chính với mức cao nhất đối với giáo viên này. Đồng thời, giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo cùng UBND quận Lê Chân xử lý kỷ luật giáo viên này ở mức cao nhất.

Công văn TP. Hải Phòng xử lý trường hợp giáo viên đi về từ vùng dịch nhưng khai báo y tế không đúng sự thật

Trong trường hợp giáo viên này dương tính với SARS-CoV 2, UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu UBND quận Lê Chân chuyển hồ sơ sang cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý hình sự.

Trước đó, UBND quận Lê Chân có báo cáo về kết quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó có nội dung liên quan đến trường hợp bà H.T.T, sinh năm 1966, là giáo viên trường THPT Trần Nguyên Hãn có đi từ vùng dịch về nhưng lại thực hiện khai báo y tế không đúng sự thật.

Theo báo cáo từ trường THPT Trần Nguyên Hãn thì Hiệu trưởng trường đã thông báo và quán triệt đầy đủ các văn bản chi đạo về việc phòng chống dịch của UBND thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND quận Lê Chân đến hội đồng sư phạm, hoc sinh nhà trường qua các kênh thông tin về phòng chống dịch Covid-19 và chủ trương của thành phố.

Và, giáo viên này trước khi nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã xin phép về quê Hải Dương ăn tết nhưng Hiệu trưởng không đồng ý. Ngày 08/02, giáo viên có nhắn tin xin phép lên Hà Nội ăn tết cùng với anh trai nhưng được Hiệu trưởng khuyến cáo là Hà Nội đang có dịch, không nên đi.

Đêm ngày 11/02 (đêm 30 Tết), Hiệu trưởng gọi điện thì giáo viên này báo cáo đang ở Hà Nội ăn tết, Hiệu trưởng yêu cầu khi về nhà phải thực hiện khai báo y tế với UBND phường và thực hiện việc phòng chống dịch theo hướng dẫn.

Ngày 15/02, sau khi ăn tết ở Hải Dương, giáo viên này về nhà và khai báo với tổ dân phố và phường An Dương (nơi cư trú của gia đình) là đi Hà Nội đến địa chỉ khu đô thị Đặng Xá - xã Đặng Xá - Gia Lâm - Hà Nội và về trong ngày. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã phát hiện cô T. về quê ở Hải Dương ăn Tết cùng gia đình nhưng khai báo không trung thực.

Cụ thể, ngày 09/02, giáo viên này đã bắt xe buýt từ nội thành Hải Phòng đến ga Dụ Nghĩa (huyện An Dương), chồng cô T. đi xe ô tô riêng tới đón tại bên kia chốt kiểm soát cửa ngõ về đã về xóm Nam, thôn Song Đông, xã Tân An, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Sáng 10/02, đi chợ Nứa mua rau, thịt. Trong quá trình đi có đeo 2 khẩu trang và tuân thủ giãn cách. Chiều tối ngày 11/02 thì đến nhà bố mẹ chồng ở xóm Tràng, xã Tiền Tiến, thành phố Hải Dương để thắp hương và về ngay, tại đây giáo viên đã tiếp xúc với bố, mẹ, chồng và em gái. Ngày 15/2, cô giáo T. được chồng chở bằng xe riêng về ga Dụ Nghĩa rồi qua chốt kiểm soát cửa ngõ, bắt xe buýt về nhà ở phường An Dương. Đến ngày 16/02, cô T. đi chợ Máy Đá ở gần nhà, có đeo khẩu trang, sau đó về nhà. Cô T. khai báo khi cô đi qua các chốt kiểm soát không có ai bảo gì.

Nhà riêng của nữ giáo viên H.T.T. trường THPT Trần Nguyên Hãn tại Hải Phòng bị phong tỏa ngay trong ngày 18.02

Hiện, nữ giáo viên này đã được đưa đi cách ly tập trung, qua kiểm tra sức khỏe. Lực lượng chức năng xác định sức khỏe của cô giáo T. vẫn bình thường không ho sốt. Lực lượng chức năng xét nghiệm lần 1 đối với cô giáo T. cho kết quả âm tính Covid-19.

Ngay sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã yêu cầu giáo viên, nhân viên, học sinh các trường trên địa bàn khi muốn ra khỏi thành phố phải có văn bản xin ý kiến của Giám đốc Sở và các trường không được tổ chức tham quan, du lịch tại các vùng có dịch. Đồng thời, sở cũng yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố phải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch. Cụ thể, các trường cần tăng cường chỉ đạo, kiểm soát, hỗ trợ giáo viên và học sinh trong việc dạy học trực tuyến, đặc biệt chú ý tới các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối về điện, phòng chống cháy nổ khi sạc pin máy tính, điện thoại và các thiết bị phục vụ dạy học trực tuyến. Ngoài ra, thường xuyên theo dõi các hệ thống dạy học trực tuyến, có biện pháp phù hợp, đảm bảo không có các hình ảnh, nội dung xấu độc hại.

Tin liên quan
Tin khác