Điểm nóng
Hàng chục hộ dân gần Lotte Center mất nước
Quang Hưng - 27/09/2014 17:12
Hàng chục hộ dân ngõ 101, Đào Tấn, quận Ba Đình (cách Lotte Center khoảng 800m) vừa gọi đến đường dây nóng phản ánh tình trạng mất nước nhiều ngày nay.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Truy trách nhiệm đường ống nước sông Đà như "hàng mã"
Khổ như cư dân Đại Thanh
Nắng nóng, người Hà Nội "khát" nước
   
  Ông Nguyễn Văn Tấn, số nhà 30, ngõ 101, Đào Tấn đang gạn những xô nước cuối cùng ở chiếc bể ngẩm. Ảnh: Quang Hà  

Bà Trịnh Hồng Minh, nhà số 24 ngõ 101, Đào Tấn, quận Ba Đình cho biết: tình trạng mất nước sạch tại hàng chục hộ dân ngõ 101 phố Đào Tấn, quận Ba Đình diễn ra từ nhiều ngày nay. Nặng nề nhất là các hộ dân từ số 26 đến số 46, ngõ 101, người dân phải mua nước đóng chai để sử dụng cho các nhu cầu sinh hoạt tối thiểu, vô cùng tốn kém và bất tiện.

Có mặt tại nhà ông Nguyễn Văn Tấn, số nhà 30, ngõ 101, Đào Tấn, phóng viên baodautu.vn chứng kiến cảnh 2 ông bà già ngoài 60 thay nhau gạn từng xô nước sạch từ chiếc bể ngầm (dùng để dự phòng những khi mất nước). Tuy nhiên, chiếc bể ngầm nhà ông Tấn cũng đã gần cạn khi phải san sẻ cho các nhà hàng xóm lân cận không có bể ngầm.

   
  Bà Trịnh Hồng Minh, nhà số 24 ngõ 101, Đào Tấn, quận Ba Đình bên chiếc bể cạn nước  

Điều khiến người dân bức xúc là thái độ tiếp nhận thông tin và xử lý tình trạng mất nước sinh hoạt của Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Ba Đình (số 1 phố Cửa Bắc, quận Ba Đình). Trên hóa đơn thu tiền nước của các khách hàng được Xí nghiệp này ghi rõ: "Mọi thông tin liên quan đến tình trạng mất nước, sửa chữa, vỡ ông... xin liên hệ: Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Ba Đình. Điện thoại 04.3.8293155 - 04.3.829.3483". Tuy nhiên, thông tin phản ánh của người dân đến đơn vị này nhiều ngày nay vẫn không được xử lý.

Có mặt tại các hộ dân khu vực mất nước ngõ 101, Đào Tấn, phóng viên baodautu.vn cũng thực hiện cuộc gọi phản ánh đến Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Ba Đình (hồi 16h46' ngày 27/9/2014) nhưng số máy bận. Quan sát xung quanh khu vực ngõ 101 Đào Tấn, phóng viên baodautu.vn nhận thấy không có hiện tượng đào bới hay bục vỡ ống nước.

Ông Trương Văn Dũng, số nhà 26, ngõ 101 Đào Tấn, cho biết, trong 1 lần hy hữu có người trả lời điện thoại đường dây nóng của Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Ba Đình, thái độ của đơn vị này cũng hết sức thờ ơ. Thậm chí, vị này còn cảnh báo người dân chuẩn bị tinh thần mất nước sinh hoạt thường xuyên mà không giải thích nguyên nhân.

   
  Những chiếc bể nước cạn khô của các hộ dân ở gần cao ốc Lotte Center, biểu tượng mới của quận Ba Đình, Hà Nội. Ảnh: Hà Quang  

Baodautu.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vấn đề này trong thời gian tới.

Tin liên quan
Tin khác