Thời sự
Hàng loạt bộ, địa phương, doanh nghiệp chuẩn bị báo cáo cho Hội nghị về thúc đẩy sản xuất và tăng trưởng
- 17/03/2018 11:29
Văn phòng Chính phủ đã yêu cầu hàng loạt Bộ ngành, địa phương, các tập đoàn, tổng công ty, hiệp hội doanh nghiệp chuẩn bị báo cáo cho Hội nghị thúc đẩy sản xuất và tăng trưởng.

Để xác định kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2018 và triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu tăng trưởng đã đề ra, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự kiến sẽ chủ trì Hội nghị về thúc đẩy sản xuất với các Bộ, ngành liên quan, một số địa phương và doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trong nửa cuối tháng 3/2018 tại Hà Nội.

Các địa phương được yêu cầu chuẩn bị báo cáo gồm có Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hoa, Nghệ An, Hà Tĩnh, TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Thuận.

Doanh nghiệp được nhắc tới trong danh sách này gồm có các Tập đoàn: Dầu khí, Điện lực, Than – Khoáng sản, Dệt may, Hóa chất, Bưu chính Viễn thông, Công nghiệp Viễn thông Quân đội. Các tổng công ty gồm Thép, Xi măng, Lắp máy, Công nghiệp tàu thủy, Công nghiệp ô tô. Các hiệp hội Dệt may, Da giày, Cơ khí, Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, Chế biến và xuất khẩu thủy sản, Bất động sản, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các bộ, ngành, địa phương được yêu cầu chuẩn bị báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh và tăng trưởng từng ngành, lĩnh vực, sản phẩm chủ yếu trong phạm vi quản lý trên địa bàn trong năm 2017; những mục tiêu phấn đấu từng quý và cả năm 2018, giải pháp thực hiện cùng các kiến nghị nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tăng trưởng trong năm 2018 và các năm tiếp theo.

Các doanh nghiệp ngoài những kết quả sản xuất, kinh doanh đã đạt được trong năm 2017 và dự kiến của năm 2018 cũng được yêu cầu báo cáo năng lực và năng lực mới tăng, kế hoạch đầu tư mở rộng.

Các báo cáo này được yêu cầu gửi về Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 20/3/2018 để tổng hợp thành báo cáo chung. Phó thủ tướng cũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình bày báo cáo tổng hợp tại Hội nghị.

Tin liên quan
Tin khác