Để khuyến khích hạn chế di chuyển cùng phòng chống dịch bệnh theo một cách sáng tạo và đầy thú vị, nhãn hàng xe máy Yadea đã sáng tạo ra những tấm treo chứa thông điệp đầy sáng tạo bằng các câu thơ, câu nói thú vị.
Được thiết kế theo phong cách cổ động thời bao cấp, các tấm treo này có nội dung gắn liền với đặc điểm nổi bật và tên riêng của từng địa phương, kết hợp với thông điệp hạn chế di chuyển để phòng chống dịch bệnh.
Các tấm treo nhanh chóng được netizen chụp lại và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trong nhiều cộng đồng.
Tại Hà Nội, người dân được tuyên truyền rằng: “Hà Nội đất chật người đông - Đang mùa dịch bệnh, tạm không hẹn hò”.
Người dân thành phố Cảng tỏ ra thích thú với câu nói: “Hải Phòng đất Cảng mến thương - nhưng đang còn dịch, tạm ngưng lượn lờ”
Hay ở T.HCM, các tấm treo mang thông điệp, “Đèn Sài Gòn ngọn xanh ngọn đỏ - Đừng hẹn hò khi còn dịch nha” và “Sài Gòn sớm nắng chiều mưa - Không nên xuống phố mùa này đâu nha”.
Tại Bắc Giang và Bắc Ninh đang bùng phát dịch bệnh, mọi người cũng được khuyến khích để hạn chế ra đường với tấm treo “Bắc Giang chống dịch chớ hoang mang - Hạn chế đi lại sẽ an toàn” và “Bắc Ninh phố Hội ai này - Đừng đi đâu hãy: Để xe ở nhà”.
Hàng loạt các tỉnh như Đà Nẵng, Huế, Thanh Hóa, Nghệ An,..cũng được cổ vũ tinh thần bằng những câu thơ, câu nói vần dễ nhớ, dễ thuộc.
Bên cạnh những câu nói cổ động gắn liền với địa phương, còn có các câu “thả thính”, chơi chữ, bắt kịp với trào lưu và cách dùng từ của giới trẻ GenZ gần đây.
Các thông điệp phòng dịch được truyền tải trẻ trung và dễ nhớ, dễ áp dụng hơn khiến mọi người khi nhận được các tấm treo này đã thích thú chụp lại và chia sẻ lên mạng xã hội, giúp thông điệp “cất xe, hạn chế ra đường” tiếp tục được lan tỏa rộng rãi hơn đến cộng đồng. Có thể thấy, qua hoạt động này YADEA đã thành công gửi gắm thông điệp khuyến khích cộng đồng thay đổi thói quen di chuyển phù hợp hoàn cảnh, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết nhằm hạn chế sự lây lan của dịch, góp phần an toàn cho cộng đồng.