Tài chính - Chứng khoán
HDBank miễn cưỡng thành cổ đông lớn của Ocean Group
Chí Tín - 29/09/2020 22:20
Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TP.Hồ Chí Minh (HDBank) vừa trở thành cổ đông lớn của Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã OGC, sàn HoSE).
HDBank sẽ bán đi số cổ phiếu OCG mà ngân hàng này vừa sở hữu

Trước khi trở thành cổ đông lớn, HDBank chưa sở hữu cổ phiếu OGC nào. Việc HDBank trở thành cổ đông không xuất phát từ việc Ngân hàng mua cổ phiếu mà số cổ phiếu này có được do xử lý nợ.

Tuy nhiên, HBBank cũng không có ý định nắm giữ lâu dài số cổ phần trên mà Ngân hàng dự kiến sẽ bán cổ phiếu để thu hồi vốn.

Trong hoạt động tài chính, HDBank cũng vừa ký kết hợp đồng phát hành trái phiếu chuyển đổi và hợp tác chiến lược với Deutsche Investment – UND NTWICKLUNGSGESELLSCHAFT MBH (DEG).

Theo đó, DEG sẽ tham gia đầu tư vào trái phiếu chuyển đổi do HDBank phát hành. Đồng thời, DEG và HDBank sẽ cùng hợp tác chiến lược, phát triển các sản phẩm, dịch vụ, tài chính cho các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu qua thị trường Đức và Châu Âu.

DEG là định chế tài chính phát triển thuộc Ngân hàng Tái thiết KFW của Đức. DEG hiện có văn phòng trên 19 quốc gia, và đang quản lý danh mục đầu tư có giá trị 8,6 tỷ Euro. DEG đã tham gia vào thị trường Việt Nam hơn 20 năm với danh mục đầu tư hơn 220 triệu Euro. 

Tin liên quan
Tin khác