Sức khỏe doanh nghiệp
Ocean Group: Mục tiêu doanh thu 1.008 tỷ đồng, công nợ phải thu treo vô thời hạn
Chí Tín - 19/07/2020 09:48
Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương – Ocean Group (mã OGC, sàn HoSE) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.
Đại hội đồng cổ đông 2020 của Ocean Group phải tổ chức lần thứ hai mới tiến hành được

Đây là lần triệu tập thứ hai sau khi Đại hội lần đầu triệu tập cách đây 1 tháng không tổ chức được do không đủ số cổ đông tham dự theo luật định.

Đại hội tổ chức lần 2 của Ocean Group có sự tham dự của 40 cổ đông và đại diện theo ủy quyền, đại diện cho 80,41% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Theo Ocean Group, năm 2020 được đánh giá là năm bản lề của sự chuyển giao giữa hai nhiệm kỳ Hội đồng quản trị của Công ty do Hội đồng quản trị mới được bầu trong Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.

Kỳ Đại hội năm trước cũng là một Đại hội khá đặc biệt do nhiều lần bị trì hoãn do kiện tụng, Đại hội cổ đông 2019 của Ocean Group cũng là Đại hội kéo dài kỷ lục từ 9h sáng hôm trước đến 2h sáng ngày hôm sau.

Theo đánh giá chung về tình hình kinh doanh của công ty, lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng và đầu tư bất động sản bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, lĩnh vực chế biến và sản xuất bánh kẹo, kem tại các đơn vị thành viên lại có chiều hướng phát triển tốt.

Tại Đại hội, Hội đồng quản trị và Ban điều hành cho biết sẽ xác định tập trung vào việc duy trì và giữ ổn định doanh nghiệp song song với hoạt động tái cơ cấu tài chính và tiếp tục tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư.

Trong báo cáo trình Đại hội, đối với các dự án bất động sản và đầu tư, Ocean Group sẽ thực hiện thoái vốn ở những dự án không hiệu quả để tập trung vào các dự án trọng điểm Lega Fashion House tại thành phố Hồ Chí Minh và Dự án 25 Trần Khánh Dư – Hà Nội.

Công ty cũng xem xét việc triển khai đầu tư mới, kinh doanh về lĩnh vực mua/bán thêm các cổ phần, cổ phiếu ở các công ty khác nếu có cơ hội và hiệu quả trong hoạt động đầu tư cổ phần, cổ phiếu.

Theo kế hoạch kinh doanh năm 2020, Ocean Group đặt mục tiêu 1.008 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, lợi nhuận trước thuế 235 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 206 tỷ đồng.

Trao đổi với các cổ đông, ông Lò Hồng Hiệp, Tổng Giám đốc Ocean Group cho biết, năm 2020 vẫn là một năm khó khăn trong việc duy trì ổn định tổ chức, nguồn vốn, cơ cấu các khoản mục đầu tư, các dự án chưa thể triển khai, công nợ phải thu vẫn còn lớn chưa thu hồi được nhiều, áp lực về các khoản nợ đến hạn phải trả…

Đầu năm 2020, công ty con là Công ty cổ phần Du lịch Khách sạn Dịch vụ OCH  đã thoái vốn tại Công ty Suối Mơ, Công ty IOC và điều chỉnh tăng vốn tại các đơn vị thành viên như Sao hôm Nha Trang và Viptour – Togi theo phương án tái cơ cấu danh mục các khoản đầu tư.

Trong hoạt động thu nợ của Ocean Group, hầu hết các khoản công nợ phải thu hiện nay là các khoản phát sinh trước tháng 10/2014. Đó là thời điểm xảy ra biến cố liên quan đến ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị của Ocean Group do các sai phạm xảy ra ở Ocean Bank. Hiện tại, Hội đồng quản trị Ocean Group đã phê duyệt các chủ trương bán nợ, đàm phán với các đối tác với giá trị thu hồi khoảng 30% giá trị khoản nợ nhưng cũng không thu hồi được và không có đối tác mua nợ.

Tin liên quan
Tin khác