Đầu tư và cuộc sống
Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tiếp tục lên tiếng bảo vệ Vọoc Chà Vá Chân Nâu
Thu Hồng - 18/08/2016 23:40
Chiều ngày 18/08/2016, Furama Resort Đà Nẵng, Khu nghỉ mát tiên phong trong các vấn đề trách nhiệm xã hội và bảo vệ động vật hoang dã nói chung và tê giác nói riêng, đã kí Hiệp ước Bảo vệ Tê Giác tại Hội thảo chuyên đề về bảo vệ động vật hoang dã, đặc biệt là tê giác được tổ chức tại Đà Nẵng. Chương trình được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Mạng lưới Giám sát Buôn bán Động, thực vật Hoang dã TRAFFIC tổ chức.

Bản Hiệp ước không sử dụng sản phẩm làm từ sừng tê giác là cam kết của khu nghỉ trong vấn đề sử dụng cũng như tuyên truyền cho du khách không sử dụng bất kì sản phẩm nào làm từ động vật hoang dã. Furama cũng là khu nghỉ mát đầu tiên tham gia chiến dịch mang nhiều ý nghĩa này.

 “Tham gia chiến dịch này, chúng tôi mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về bảo tồn và bảo vệ các cá thể hoang dã. Furama chính là đơn vị tiên phong đã và đang luôn hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương để bảo vệ thiên nhiên hoang dã, trước hết là Voọc chà vá chân nâu, cũng như môi trường xanh sạch đẹp của Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam”, ông Matthias Wiesmann, Tổng Giám đốc điều hành Furama Resort Đà Nẵng cho biết.

Furama Resort Đà Nẵng đã kí Hiệp ước Bảo vệ Tê Giác tại Hội thảo chuyên đề về bảo vệ động vật hoang dã, đặc biệt là tê giác được tổ chức tại Đà Nẵng chiều ngày 18/8/2016.

Tham gia sự kiện này, ông Huỳnh Tấn Vinh – Chủ Tịch Hiệp Hội Du Lịch Đà Nẵng cho biết: “Riêng tại Đà Nẵng, ngoài môi trường sinh thái đa dạng, chúng ta còn có một loài động vật, một người bạn cần được bảo vệ là Vọoc Chà Vá Chân Nâu. Việc bảo tồn Vọoc Chà Vá  không chỉ để giữ gìn môi trường hoang dã của thành phố mà còn là một việc làm để thu hút khách du lịch, quảng bá Đà nẵng như một thành phố xanh, thành phố môi trường. Chúng tôi mong muốn chính quyền Đà Nẵng đề nghị với Ủy Ban Tổ Chức APEC 2017 lấy Vọoc Chà Vá Chân Nâu làm biểu tượng cho sự kiện này tại Đà Nẵng như là cách quảng bá Đà Nẵng thân thiện và bảo vệ môi trường. ”

Voọc chà vá chân nâu là biểu tượng mới của Đà Nẵng, báu vật Sơn Trà và được xem là động vật có nguy cơ tuyệt chủng trong Sách Đỏ Việt Nam, được biết đến với tên gọi “nữ hoàng” linh trưởng, cần được bảo vệ nghiêm túc. Cùng với chiến dịch này, tất cả các khách mời sẽ đi thăm khu vực sinh sống của Voọc chà vá chân nâu tại Bán đảo Sơn Trà.

Tin liên quan
Tin khác