Công ty Cổ phần Dịch vụ Cà phê Cao Nguyên, tên tuổi sở hữu chuỗi cửa hàng Highlands Coffee® vừa khởi công xây dựng Dự án Nhà máy rang cà phê Cao Nguyên. Nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế đặt tại Khu công nghiệp Phú Mỹ II, Bà Rịa – Vũng Tàu.
Đây sẽ là nhà máy rang cà phê có quy mô lớn hàng đầu tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như tại Việt Nam. Nhà máy được đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín theo tiêu chuẩn hệ thống an toàn thực phẩm FSSC 22000, ISO 22000 và HACCP, được áp dụng mô hình cải tiến năng suất chất lượng giúp mang lại hiệu suất cao, giảm thiểu chi phí và tiết kiệm thời gian.
Với các công nghệ hàng đầu thế giới này, Highlands Coffee khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực sản xuất cà phê rang xay đậm chất Việt cũng như đạt tiêu chuẩn thế giới. Đồng thời đây cũng là bước đi chiến lược của thương hiệu trong cuộc đua cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu cà phê toàn cầu.
Ngoài ra, đây là một trong các nhà máy lớn tại Việt Nam tham gia dự án cà phê bền vững từ thu hoạch đến thành phẩm
Highlands Coffee mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, hương vị ngọt ngào thượng hạng của trà và cà phê, cùng phong vị đặc sản chắt lọc từ di sản văn hóa vùng miền phong phú, đậm đầy chất Việt hòa quyện tinh hoa thế giới |
Nhà máy rang xay cà phê Cao Nguyên tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là một trong các dự án trọng điểm trong chiến lược phát triển của thương hiệu Highlands Coffee trong 5 năm tới và được định hướng sẽ trở thành nhà máy rang xay cà phê lớn nhất Việt Nam và có tầm cỡ của khu vực.
Ông David Thai, nhà sáng lập kiêm CEO Highlands Coffee khẳng định, với khát vọng phát triển hàng ngàn cửa hàng tại Việt Nam và xa hơn nữa, nhà máy này là quyết tâm hiện thực hóa khát vọng của công ty trong việc đưa văn hóa cà phê đặc sản Việt lên một tầm cao mới ở phạm vi toàn cầu.
Thị xã Phú Mỹ đang là trọng điểm kinh tế chiến lược, được định hướng phát triển 5 mũi nhọn kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, gồm: công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.
Lựa chọn đầu mối giao thương của tỉnh Bà Rịa với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và quốc tế để đầu tư xây dựng nhà máy rang xay cà phê, Highlands Coffee đã thể hiện tầm nhìn và quyết tâm tạo ra sức bật của ngành xuất khẩu cà phê, kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế đáng kể cho địa phương.
Highlands Coffee là cái tên dẫn đầu về độ phủ giữa làn sóng kinh doanh chuỗi cà phê ngày càng bùng nổ ở Việt Nam. Tính đến tháng 9/2023, tại Việt Nam chuỗi cửa hàng Highlands Coffee đạt gần 700 và hơn 50 cửa hàng tại Philippines. Sản phẩm cà phê Highlands đã hiện diện tại các nước như Philippines, USA, Canada, China, Czech, Malaysia, Maldives, UK …
Là một trong những chuỗi bán lẻ cà phê xuất hiện đầu tiên trên thị trường, Highlands Coffee được doanh nhân David Thai sáng lập năm 1999. Về sau, ông thành lập Công ty cổ phần Việt Thái Quốc tế (VTI) để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.
Gắn bó với thương hiệu hơn một thập kỷ, đến năm 2012, ông bán 49% bộ phận kinh doanh Việt Nam của VTI cho Jollibee Foods Corporation (JFC). Bằng cách chi ra 25 triệu USD, doanh nghiệp đến từ Philippines này gián tiếp sở hữu Highlands Coffee.
Jollibee Foods Corporation được thành lập bởi tỷ phú Tony Tan Caktiong. Ngoài quê nhà Philippines, Jollibee Foods Corporation xác định Việt Nam đứng đầu thị trường chiến lược. Công ty từng chia sẻ, trong 15 năm qua, thị trường gần 100 triệu dân luôn có doanh số phát triển cao nhất ở quốc tế của doanh nghiệp này.
Trong số 4 chuỗi F&B mà JFC đang vận hành ở Việt Nam, Highlands Coffee được xem là "trái ngọt" duy nhất. Song tháng 12/2022, Jollibee dự định bán từ 10 - 15% cổ phần của tập đoàn tại Highlands Coffee cho một nhà đầu tư khác.
Thương vụ đó có thể nâng mức định giá của chuỗi cà phê phát triển nhanh nhất Việt Nam lên mức 800 triệu USD. Nếu thương vụ diễn ra suôn sẻ, đây cũng là cơ hội để mở đường cho việc IPO của Highlands Coffee, động thái mà Jollibee đã cân nhắc từ nhiều năm qua.
Từ cuối năm 2016, Jollibee đã ấp ủ kế hoạch chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng chuỗi cửa hàng cà phê này trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, đến tháng 7/2019, thương vụ này đã bị hoãn lại với lý do không được tiết lộ. Cùng thời điểm đó, tập đoàn này lại công bố kế hoạch chi 350 triệu USD để mua lại chuỗi cà phê The Coffee Bean & Tea Leaf của Mỹ.