Đầu tư và cuộc sống
HLV Park Hang Seo: “Thái Lan không thừa nhận vị thế số 1 của bóng đá Việt Nam”
Thuỳ Anh - 01/06/2019 22:58
HLV Park Hang Seo thừa nhận người Thái đang rất quyết tâm đánh bại đội tuyển Việt Nam để đòi lại ngôi số 1 khu vực. Tuy nhiên, dù có thắng hay thua ở King’s Cup, thì Việt Nam cũng không ngán bất cứ đối thủ nào.

Trước giờ lên đường sang Thái Lan dự King's Cup, HLV Park Hang Seo đã có cuộc trao đổi cởi mở với báo chí.

Chiến lược gia người Hàn Quốc mở lời với việc thừa nhận có thể ông đã không chọn đúng thời điểm dự giải giao hữu tại Thái Lan, khi các cầu thủ Việt Nam đang trong giai đoạn thi đấu căng sức nên họ không tránh được việc bị mệt mỏi: "Việc lựa chọn tham gia giải có hơi lấn cấn, sai sót với tôi. Lịch thi đấu các cầu thủ rất bận rộn, họ cần nghỉ ngơi thời gian này.

HLV Park Hang Seo tự tin trước khi bước vào chiến dịch King's Cup - Ảnh: Gia Hưng

Giải này chúng ta phải sang Thái Lan thi đấu nhưng không phải ở Bangkok mà ở Buriram. Đây là lịch trình khá vất vả. Lúc đầu tôi cứ nghĩ là đá ở Bangkok nên mới nhận lời.

Nhưng dù sao thì tất cả đã sẵn sàng. Sắp tới chúng ta cần xây dựng các kế hoạch phù hợp với tất cả các đội tuyển. Tôi lo sợ các cầu thủ sẽ mệt mỏi trong thời gian này".

Tiếp đến, thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam chia sẻ nhiều về việc Thái Lan đang quyết tâm đòi nợ bóng đá Việt Nam, sau khi nhiều đội tuyển của quốc gia này nhận thất bại, gần nhất là trận thua 0-4 của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020.

“Thái Lan không muốn thừa nhận vị thế vô địch của Việt Nam. Cầu thủ Việt Nam biết phải làm gì, chứng minh, phát huy tinh thần của Việt Nam. Dù đây là trận đấu khó khăn khi phải thi đấu trên sân khách nhưng toàn đội quyết tâm giành kết quả cao nhất.

Tôi không biết huyền thoại nào của Thái Lan nói Việt Nam không cùng đẳng cấp với họ. Nhưng chúng ta có thể tự hào mình đang là ĐKVĐ AFF Cup và không phải sợ đối thủ nào.

Chúng ta biết là không chỉ có Việt Nam, mà Thái Lan cũng mong chờ cho trận đấu này. Khi nhận lời tham dự King’s Cup tôi đã đồng ý. Dù ai có nói gì đi nữa thì Việt Nam đang là ĐKVĐ. Người Thái có khá nhiều duyên nợ với chúng ta. Gần đây Việt Nam thắng Thái Lan 4-0. Họ khá tổn thương.

Trong bóng đá có sự kình địch là cần thiết cho hai nền bóng đá phát triển hơn. Với đội tuyển, các cầu thủ sẽ thích nghi khó khăn, các yêu cầu mới về chiến thuật của ban huấn luyện. Đây cũng là giải đấu có nhiều ý nghĩa.

Thắng mang lại nhiều hy vọng còn ngược lại thì thất vọng. Tôi xin nhấn mạnh là ĐTQG không có gì phải tránh đối thủ nào".

HLV Park Hang Seo thừa nhận đội tuyển Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn nhưng như vậy các cầu thủ sẽ trưởng thành hơn rất nhiều, ông nói: “Vô địch rồi, giữ vô địch rất khó khăn. Tôi biết người Thái khó chấp nhận để thua Việt Nam.

Tôi biết họ chuẩn bị cho giải đấu này để lấy lại vị thế khi đang bị tổn thương. Tôi biết nếu thua người dân thất vọng, báo chí phê phán. Nhưng thắng hay thua thì vẫn phải thi đấu.

Qua giải các cầu thủ trưởng thành hơn nhiều. Đây là giải đấu đấu giúp các cầu thủ thích ứng với mọi khó khăn để chuẩn bị cho các giải sắp tới. Việt Nam có truyền thống vượt khó, và tất cả sẽ có sự đồng lòng để vượt qua mọi khó khăn".

Theo kế hoạch, chiều nay đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Bangkok, sau đó ở lại một đêm và di chuyển bằng máy bay tới Buriram vào sáng hôm sau. Đội sẽ có 3 buổi tập trước trận mở màn King’s Cup với Thái Lan, vào ngày 5/6.

 

 

Tin liên quan
Tin khác