Điểm nóng
Hồ sơ toàn bộ vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường
Quang Trường - 21/02/2014 00:05
Viện KSND TP Hà Nội đã hoàn tất hồ sơ vụ án “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và "Trộm cắp tài sản" xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, chuyển sang TAND TP Hà Nội. >>> >>> >>> >>> >>>
TIN LIÊN QUAN

Người phụ nữ thứ 3 xuất hiện trong vụ án

Ngày 18-02-2014 Viện KSND TP Hà Nội đã ra bản cáo trạng số 110/VKS-P1A truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973, ở xóm 6, xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội) và Đào Quang Khánh (SN 1996, trú tại số 4 Hàng Bài, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) liên quan đến vụ chết người xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường vào ngày 19-10-2013.

Theo nội dung của bản cáo trạng số 110, khoảng 24h ngày 19-10-2013, cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội nhận được tin báo của anh Vũ Văn Tuấn (SN 1990, trú tại tổ 9, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, TP Hà Nội) phát hiện 1 chiếc xe máy Honda Lead màu đen, BKS: 30K2 - 8747 bị đổ ở ven đường. Trên xe có 1 túi xách, bên trong có 1 chiếc điện thoại di động hiệu Nokia, 2 thẻ ATM, 1 CMND mang tên Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, trú tại 36 Hàng Thiếc, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm).

Nguyễn Mạnh Tường (dấu X) tại hiện trường, nơi ném xác chị Huyền

Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội tiến hành xác minh điều tra được như sau: ngày 3-5-2013, Nguyễn Mạnh Tường là bác sỹ khoa ngoại (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) mở Thẩm mỹ viện Cát Tường (TMV Cát Tường, ở số 45, đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) do Tường làm giám đốc và trực tiếp làm thẩm mỹ, còn Lê Thị Thúy Mai (SN 1980, ở P105A4, ngõ 29 Lạc Trung, Hai Bà Trưng) làm phó giám đốc. Toàn bộ TMV Cát Tường có 24 nhân viên.

Khi hoạt động, TMV Cát Tường chưa có giấy phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội, mà chỉ có giấy phép ĐKKD do Phòng Tài chính kế hoạch của quận Hai Bà Trưng cấp và giấy chứng nhận hành nghề cá nhân do Bộ Y tế cấp.

Tháng 6-2013, Tường cho TMV Cát Tường làm dịch vụ hút mỡ bụng và nâng ngực phụ nữ. Tường là người trực tiếp thực hiện các kỹ thuật này. Khoảng 9h ngày 18-10-2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đi xe máy Honda Lead màu đen mang BKS: 30K2 - 8747 đến TMV Cát Tường để làm thẩm mỹ hút mỡ bụng, nâng ngực.

Khi chị Huyền gặp Lê Thị Ánh Tuyết (là nhân viên của TMV Cát Tường) để nộp tiền, Tuyết đưa chị Huyền vào gặp Nguyễn Thị Hương (là thủ quỹ của TMV Cát Tường). Sau khi thu của chị Huyền 50 triệu đồng, Tuyết viết phiếu thu và hẹn 11h ngày hôm sau đến TMV Cát Tường để tiến hành hút mỡ bụng, nâng ngực.

Đúng hẹn, 11h ngày 19-10-2013, chị Huyền (vẫn đi chiếc xe máy trên) đến TMV Cát Tường mang theo chiếc túi xách, nên trong có 2 chiếc điện thoại di động (1 điện thoại Iphone5 và 1 điện thoại Nokia), 500.000đ và một số đồ dùng cá nhân khác.

Tại TMV Cát Tường, chị Huyền được tiến hành thử HIV và phán ứng thuốc tê. Đến 12h30 phút cùng ngày, Tường đến TMV Cát Tường và bảo Lê Thị Ngọc Vân và Bùi Thị Hoa (là nhân viên của TMV Cát Tường) pha 5 chai thuốc gây tê với công thức mỗi chai gồm: 500ml nước muối sinh lý, 25 ống Lidocain loại 2ml, 2 ống Gentamycin 80mg, 1 ống Adrenalin loại 1/4ml, 1/2 ống VitaminC.

Tường hỏi chị Huyền về tiền sử có bệnh gì không, chị Huyền trả lời không có bệnh lý gì, kiểm tra thử phản ứng thấy bình thường. Tường sát trùng vùng bụng và ngực rồi tiêm thuốc gây tê đã pha từ trước vào hai bên hông, sau đó Tường dùng dao mổ chích vào 2 bên thành bụng dưới (mỗi bên 1 mũi) có kích thước khoảng 0,2cm và tiêm 4 chai thuốc gây tê đã được pha từ trước vào bụng để gây tê toàn vùng bụng của chị Huyền.

Tường dùng xilanh loại 50ml cắm vào thành bụng (phần dưới da) hút được 11 xilanh mỡ thành bụng. Tường để khoảng 5 đến 10 phút cho mỡ trong xilanh lắng xuống rồi bơm bỏ nước gạn lấy mỡ.

Sau đó, Tường bơm 11 xilanh mỡ vào ngực (phía dưới hai bầu vú), đến khoảng 16h cùng ngày thì xong. Tường bảo Vân, Hoa và Nguyễn Ngọc Thư đưa chị Huyền ra phòng ngoài để nằm nghỉ. Khoảng 30 phút sau, thấy chị Huyền có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép nên Tường đã tiêm cho chị Huyền 1 mũi thuốc an thần (loại Diafegam 10mg).

Tiêm xong, Tường thấy chị Huyền bình thường nên Tường cùng bạn là Phạm Thị Hường (SN 1982, ở P206 TTH9A, ngõ 74/3 Phương Mai, Đống Đa) đến chùa Quán Sứ - Hà Nội để lễ. Có lẽ, chị Hường là người phụ nữ mới được mọi người biết đến trong vụ án này.

Đến khoảng 17h 45 phút thì nhân viên của TMV Cát Tường gọi điện bằng máy cố định báo cho Tường biêt, chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được.

Tường chỉ định cho nhân viên tiêm cho chị Huyền 2 ống thuốc trợ tim loại Adrenalin 2ml và 2 ống thuốc chống dị ứng loại Dimedro 40mg, truyền dịch muối 9% và cho thở ôxy .

Sau đó, Tường gọi điện cho anh Nguyễn Quang Thành (là bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai, làm cùng khoa với Tường) đến TMV Cát Tường để cấp cứu cho chị Huyền. Khi Tường về đến TMV Cát Tường thì thấy chị Huyền trong tình trạng mặt tím, không có nhịp tim.


Nhân viên bảo vệ của TMV Cát Tường Đào Quang Khánh bị truy tố phạm vào tội "Trộm cắp tài sản" và là kẻ chủ mưu ném xác chị Huyền xuống sông Hồng để phi tang

Tường cùng anh Thành cấp cứu cho chị Huyền, Tường đặt nội khí quản cho chị Huyền, bóp bóng và bóp ngoài lồng ngực, tiêm 2 liều thuốc trợ tim loại Adrenalin (mỗi liều 10 ống), tiêm trực tiếp vào tim nhưng không thấy có kết quả. Chị Huyền đã tử vong.

Kẻ chủ mưu ném xác chị Huyền xuống sông Hồng

Sau đó Tường bảo nhân viên của TMV Cát Tường thay quần áo cho chị Huyền. Hoa và Vân mặc quần áo của chị Huyền như cũ. Đồng thời Tường báo cho vợ là Nguyễn Thị Hằng và các nhân viên của TMV Cát Tường biết, khách hàng là chị Huyền đã chết.

Sau đó, Tường bảo các nhân viên trong đó có Đào Quang Khánh tháo dỡ, thu dọn đồ gồm: máy vi tính, camera, máy ảnh, sổ sách, dụng cụ y tế và các loại thuốc mang về chỗ ở của Mai tại ngõ 29 Lạc Trung và chỗ ở của một số nhân viên cất giấu.

Riêng chăn, ga, quần áo bệnh nhân có chữ Bệnh viện Bạch Mai, gạc bụng... được cho vào 5 túi nilon màu đen, có trọng lượng khoảng 7kg và 1 bọc ga trải giường... Hà Lan Anh và Nguyễn Thị Hạnh thuê xe taxi chở đến cầu Vĩnh Tuy vứt.

Còn về tài sản chị Huyền, Hoa để cạnh xác chị Huyền rồi đi ra ngoài. Đào Quang Khánh đi vào để dọn dẹp và mở túi xách ra lấy trộm chiếc điện thoại Iphone5.

Khoảng 21h cùng ngày, Tường, Mai, Khánh, Thành, Công và Hằng (vợ Tường) ngồi tại tầng 2 của TMV Cát Tường bàn nhau thống nhất đưa xác chị Huyền đến Bệnh viện Bưu Điện rồi gọi người nhà chị Huyền đến nhận xác.

Sau đó, Tường, Mai, Hằng, Thành và một số nhân viên sang quán cà phê Mộc ở đối diện TMV Cát Tường uống nước. Khoảng 23h 30 phút cùng ngày, Tường đi xe ôtô BKS: 29A - 48881 đến TMV Cát Tường rồi cùng Khánh, Công khiêng xác chị Huyền lên hàng ghế sau xe ôtô để đưa đến bệnh viện Bưu Điện.

Tường lái xe ôtô đi trước còn Khánh đi xe máy của chị Huyền chở Công đi theo xe của Tường. Cùng lúc này, Mai đi xe máy Lead, mang BKS: 29L1 - 14581 của vợ Tường chở Hằng cùng đi.

Khi đến cổng bệnh viện Bưu Điện, Mai và Công đi xe máy của Hằng về trước. Tường thấy có nhiều người và xác chị Huyền bị cứng nên Tường sợ không đi vào trong bệnh viện mà dừng lại ngoài đường.

Thấy vậy, Khánh nói với Tường, không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông. Tường đồng ý và quay xe chở xác chị Huyền, còn Khánh đi xe máy theo sau.

Tường đi theo đường Trần Khát Chân - Kim Ngưu - Lạc Trung - Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy đến đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) thì Khánh đi xe máy vượt lên ra hiệu cho Tường dừng xe lại.

Khánh bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng Hằng lên xe ôtô của Tường. Hằng can ngăn Tường không được vứt xác chị Huyền xuống sông nhưng Tường không nghe mà tiếp tục lái xe đi sang quốc lộ 5, lên cầu Thanh Trì qua vị trí có nước khoảng 150m (gần cột đèn số 44) thì dừng lại.

Thấy không có người đi qua, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền ra khỏi xe ôtô, đi qua giải phân cách giữa xe ôtô và xe máy, nâng xác chị Huyền qua lan can (thành cầu) rồi thả xuống sông Hồng.

Sau đó, Tường, Khánh và Hằng đi về đến cổng bệnh viện Bạch Mai thì gặp Mai đang chờ để trả xe máy cho Hằng. Khánh xuống xe đi về nhà, còn tường đi ôtô đến bệnh viện E gửi rồi cùng vợ đi về nhà bằng xe máy.

Ngày 20-10-2013, sợ bị lộ nên Tường bảo Khánh đến chân cầu Vĩnh Tuy nhặt lại túi đựng đồ mà Lan Anh và Hạnh vứt vì trải giường có chữ bệnh viện Bạch Mai. Khánh đồng ý và thuê anh Hoàng Văn Chỉnh (SN 1964, ở xã Việt Hưng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) là lao động tự do đến tìm hộ, Khánh trả cho anh Chỉnh 400 nghìn đồng.

Khoảng 18h cùng ngày thì Khánh và anh Chỉnh tìm thấy 5 túi nilon màu đen cho vào bao tải mang về đưa cho Tường và Khánh được Tường "thưởng" cho 5 triệu đồng.

Cùng trong thời gian này, Tường và Mai bảo Nguyễn Phương Long, Tuyết, Lan Anh và Châm mang máy tính đến nhà chị Nhung (ở ngõ Quan Thổ 1, Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội) tháo ổ cứng máy tính của TMV Cát Tường.

Sau đó, Long mang đầu thu camera đến khu vực cầu Long Biên vứt xuống sông Hồng. Còn Tuyết và Lan Anh mang 5 ổ cứng vi tính đến hồ Hoàng Cầu (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) vứt. Đến ngày 21-10-2013 thì Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh bị cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Lời khai phù hợp với lời khai của nhân chứng và các tìa liệu khách thu thập được trong quá trình điều tra.


Dù đã được cơ quan chức năng và gia đình chị Huyền tích cực tìm kiếm
nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy xác của người xấu số

Hành vi trên của Nguyễn Mạnh Tường đã bị Viện KSND TP Hà Nội cáo buộc phạm vào tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 - BLHS và tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 Điều 242 - BLHS, còn Đào Quang Khánh bị truy tố thêm về tội "Trộm cắp tài sản", theo khoản 1 Điều 138 - BLHS.

Đối với một số là nhân viên của TMV Cát Tường biết việc Nguyễn Mạnh Tường thực hiện hút mỡ bụng, nâng ngực cho chị Huyền và Nguyễn Quang Thành là Bác sỹ khoa ngoại của Bệnh viện Bạch Mai được Tường gọi đến TMV Cát Tương để giúp Tường cấp cứu cho chị Huyền nhưng chị Huyền đã tử vong nhưng các đối tượng này không tố cáo với các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, hành vi trên của các đối tượng này không cấu thành tội nên cơ quan CSĐT không đề cập xử lý.

Tin liên quan
Tin khác