Điểm nóng
Hòa Bình: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá quy mô 50 tỷ đồng
Huệ Nguyễn - 09/12/2022 12:18
Công an tỉnh Hoà Bình vừa phá thành công chuyên án đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên địa bàn, với số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Thực hiện đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến cá độ bóng đá trong dịp World Cup 2022, qua công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, lực lượng chức năng tỉnh Hoà Bình xác định một số đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá được hình thành bởi các đối tượng cầm đầu tổ chức cờ bạc chuyên nghiệp. Qua đó, các đối tượng đã móc nối với nhà cái quản lý các website cá độ bóng đá.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và quá trình thu thập hồ sơ, tài liệu, ngày 5/12/2022, các đơn bị chức năng Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành kiểm tra hành chính đối với các đối tượng gồm: Trương Thiên An, tức An “Bi,” sinh năm 1993, trú tại tổ 14, phường Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình; Vũ Đình Thịnh, sinh năm 1983, trú tại phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình về hành vi đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

Các đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá quy mô 50 tỷ đồng tại Hoà Bình.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra lệnh khám xét khẩn cấp và lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Giang Trọng Tuấn.

Ngoài đối tượng trên, cơ quan chức năng còn tiến hành kiểm tra hành chính đối tượng Nguyễn Việt Đức (tức Đức “Đông”, SN 1981, trú tại tổ 12, phường Phương Lâm, TP. Hoà Bình).

Quá trình làm việc tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận được đối tượng Đinh Quốc Trọng (tức Trọng “Trại”, SN 1991 ở phường Phương Lâm) cắt trang cá độ bóng đá để thực hiện hành vi đánh bạc. Đồng thời, qua tài liệu thu thập được cũng như khai thác các đối tượng đã bị bắt giữ, đã thể hiện đối tượng Trọng là người cung cấp 1 trang cá độ cho Tuấn.

Theo xác định, trong thời gian diễn ra World cup năm 2022, số tiền các đối tượng đánh bạc với nhau bằng hình thức cá độ vào khoảng 50 tỷ đồng.

Hiện các đơn vị chức năng Công an tỉnh Hòa Bình tiếp tục củng cố tài liệu, hồ sơ và truy bắt các đối tượng liên quan đang bỏ trốn để xử lý theo quy định của pháp luật

Tin liên quan
Tin khác