Điểm nóng
Hóa đơn tiền điện 16 triệu đồng: Tạm đình chỉ Giám đốc Điện lực Quỳ Châu
Nguyễn Duy - 25/06/2020 14:21
Công ty Điện lực Nghệ An ra quyết định tạm đình chỉ một Giám đốc Điện lực huyện Quỳ Châu vì để xảy ra sai sót khiến một hộ gia đình bị nâng tiền điện lên hơn 16 triệu đồng.

Ngày 25/6, ông Bành Hồng Hiển - Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An (thuộc chi nhánh Công ty Điện lực Miền Bắc) cho biết, công ty vừa có quyết định tạm đình chỉ chức vụ ông Trương Quang Định - Giám đốc Điện lực huyện Quỳ Châu - vì để xảy ra sai sót trong việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn và phúc tra liên quan đến một hộ dân trên địa bàn bị tính nhầm tiền điện lên 16 triệu đồng.

Quyết định tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Điện lực Quỳ Châu.

Ông Định bị đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 24/6 để phục vụ công tác điều tra các nguyên nhân dẫn đến sai sót trong vụ việc trên.

Liên quan đến sự việc khách hàng bị tính nhầm tiền điện, trước đó Công ty điện lực Nghệ An cũng đã có báo cáo gửi Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về vụ việc. 

Cụ thể, ngày 24/6, khách hàng Đỗ Quang Anh (trú khối 3, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) phản ánh có sự bất thường khi số tiền điện gia đình phải trả lên đến hơn 16 triệu đồng của tháng 6/2020. Trong khi đó, gia đình anh không kinh doanh, chỉ sử dụng điện sinh hoạt.

Trước đó vào tháng 5, gia đình anh cũng chỉ sử dụng ở mức dưới 500 nghìn đồng.

Hóa đơn tiền điện của gia đình anh Quang Anh.

Sau khi có thông tin, Công ty Điện lực Nghệ An đã yêu cầu Điện lực huyện Quỳ Châu báo cáo khẩn về nội dung này.

Kết quả kiểm tra cho thấy, số điện thực tế gia đình anh Quang Anh tiêu thụ chỉ 253Kwh và tiền thực tế mà khách hàng phải trả là hơn 500 nghìn đồng.

Ông Trương Quang Định - Giám đốc Điện lực Quỳ Châu thừa nhận việc sai sót trong quá trình ghi chỉ số công tơ điện dẫn đến việc nhầm lẫn trong khâu nhập chỉ số cho ra hóa đơn của khách hàng. 

Phía Điện lực huyện Quỳ Châu sau đó đã khắc phục và sửa sai cho khách hàng đúng với số tiền thực tế. Lãnh đạo Điện lực huyện Quỳ Châu sau đó cũng chủ động gặp và xin lỗi khách hàng vì sự cố sai sót này.

Hiện Công ty Điện lực Nghệ An vẫn đang tiếp tục làm rõ sự việc để xử lý những cá nhân liên quan đến sai sót này.

Nguyễn Duy

Tin liên quan
Tin khác