Theo kết luận của Thanh tra Bộ VH,TT&DL, chưa có quy định về việc thu hồi danh hiệu Hoa hậu  

Ngày 10/6, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VH,TT&DL) Vũ Xuân Thành đã ký công văn số 54/TTr-VHGĐ gửi công ty CIAT về việc xin thu hồi vương miện của Hoa hậu Triệu Thị Hà.

Theo đó, trả lời công văn của công ty CIAT về việc đề nghị Bộ VH,TT&DL chấp thuận cho ban tổ chức cuộc thi thu hồi vương miện hoa hậu của Triệu Thị Hà, ông Vũ Xuân Thành - Chánh Thanh tra Bộ VH,TT&DL khẳng định: “Căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành, chưa quy định về việc thu hồi danh hiệu Hoa hậu”.

Trước kiến nghị của CIAT về việc Hoa hậu Triệu Thị Hà có những phát ngôn không đúng sự thật, vu khống bà Kim Hồng, công văn cũng đề nghị bà Kim Hồng và CIAT gửi đơn đến công an để được xử lý theo pháp luật.

Các nội dung tin nhắn có tính chất đe dọa, khủng bố, xúc phạm danh dự cá nhân bà Kim Hồng và Công ty CIAT, Bộ VH,TT&DL đề nghị bà và Công ty CIAT gửi đơn đến Bộ Thông tin & Truyền thông xem xét, xử lý hoặc khởi kiện tòa án.

Trước đó, Sở Văn hoá Thể thao Du lịch TP.HCM - một thành viên BTC của cuộc thi và Ủy ban dân tộc Chính phủ đã có công văn đồng ý với đề xuất của Công ty CIAT trong việc thu hồi vương miện Hoa hậu.

Như vậy, lấy lý do “chưa có quy định về việc thu hồi vương miện hoa hậu”, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã “từ chối” xử lý vụ việc Hoa hậu Triệu Thị Hà và “đẩy” trách nhiệm sang Bộ Thông tin & Truyền thông và Bộ Công An.