Doanh nghiệp
Hoàn tất thẩm định Sao vàng đất Việt tại Đồng Nai và Bình Phước
Ngọc Tuấn - 09/09/2015 07:38
Trong 2 ngày (7 - 8/9), Đoàn công tác thẩm định số 32 giải thưởng Sao vàng đất Việt 2015 đã có chuyến khảo sát thực tế nhằm soát xét, đối chiếu các tiêu chí trong hồ sơ đề cử của 8 doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao vàng đất Việt 2015 trên địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Phước.

Cụ thể, tại tỉnh Đồng Nai, đoàn đã đi thực tế từng đơn vị trong 7 đề cử của địa phương này là các công ty: Thiết bị điện, may Đồng Tiến, đường Biên Hòa, gạch men VTC, D2D và Công ty TNHH MTV Cao su Đồng Nai.

Tại tỉnh Bình Phước đoàn dành cả ngày khảo sát 2 doanh nghiệp đề cử có quy mô lớn trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam là Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long và Công ty CP Cao su Đồng Phú.

Đoàn thẩm định Sao vàng đất Việt số 32 làm việc tại Công ty CP D2D

Sau 2 ngày làm việc trách nhiệm, nghiêm túc Đoàn công tác đã hoàn tất công tác thẩm định để chuyển hồ sơ đánh giá cho Hội đồng Bình chọn giải thưởng Sao vàng đất Việt 2015 để chuẩn bị chấm vòng chung tuyển.Ông Nguyễn Văn Việt, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội doanh nhân Trẻ Việt Nam, Trưởng đoàn thẩm định cho biết: nhìn chung các đề cử trong đợt thẩm định năm nay tại Đồng Nai và Bình Phước đều là các doanh nghiệp quy mô lớn, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội.

Mặc dù điều kiện kinh tế có nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp đều có mức tăng trưởng khá ngoại trừ 3 doanh nghiệp ngành cao su có ghi nhận giảm doanh thu do giá xuất khẩu cao su giảm sâu, nhưng vẫn duy trì hoạt động ổn định. Các chỉ tiêu tài chính doanh nghiệp tương đối minh bạch và khớp với hồ sơ. Đa số doanh nghiệp đã từng tham gia giải thưởng Sao vàng Đất Việt các kỳ trước nên công tác chuẩn bị hồ sơ chu đáo.

Ông Nguyễn Văn Việt Trưởng đoàn thẩm định 32 khảo sát dây truyền chế biến mủ cao su tại Công ty CP Cao su Đồng Phú

“Hầu hết các doanh nghiệp đều hoàn tất các tiêu chí đánh giá của Ban bình chọn. Đặc biệt là tiêu chí về trách nhiệm doanh nghiệp với người lao động và an sinh xã hội. Chúng tôi sẽ gấp rút hoàn tất hồ sơ gửi về Trung ương Hội doanh nhân Trẻ để kịp thời phục vụ công tác chấm chung tuyển. Giải năm nay có 25 ngành nghề là sân chơi công bằng, tôi tin tưởng thông qua kết quả của các đoàn thẩm định thực tế, Ban Bình chọn sẽ đối chiếu, so sánh để lựa chọn ra các thương hiệu uy tín nhằm vinh danh Sao vàng đất Việt 2015”, ông Việt nói.

Tin liên quan
Tin khác