Viễn thông - Công nghệ
Học sinh Hà Nam được nghỉ học để phòng chống Covid-19
D.Ngân - 01/05/2021 15:39
UBND tỉnh Hà Nam đồng ý cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 9/5, chuyển học trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nam, đơn vị này tham mưu đề xuất cho tất cả học sinh toàn tỉnh nghỉ học thêm một tuần sau nghỉ lễ để phòng chống dịch.

Hà Nam là tỉnh đầu tiên cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 9/5

Riêng một số trường học ở huyện Lý Nhân có liên quan ca dương tính, F1, F2, dự kiến cho nghỉ học thêm 2 tuần sau đợt lễ. Như vậy Hà Nam là tỉnh đầu tiên cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 9/5.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, một số trường đại học quyết định cho sinh viên tạm ngừng tập trung sau đợt nghỉ lễ 30/4, chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến.

Tối 30/4, ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội thông báo cho sinh viên không đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Một số trường thì thông báo sẽ chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến. ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) thông báo tất cả sinh viên học online từ ngày ‪4/5 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội) ra thông báo triển khai giảng dạy, học tập trực tuyến từ ngày 4/5 đến 8/5. Học kỳ II năm 2020-2021 được kéo dài đến hết ngày 27/5. Lịch thi cuối học kỳ bậc đại học sẽ bắt đầu từ ngày 28/5, chi tiết lịch thi điều chỉnh sẽ được thông báo trước ngày 8/5.

Đại diện ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cho biết trường sẽ chuyển sang hình thức dạy học online do có một sinh viên thuộc diện F1. Sinh viên này đi chung chuyến bay có người mắc Covid-19.

Từ ngày 29/4 đến nay, Việt Nam ghi nhận thêm 13 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Bốn tỉnh, thành đang có dịch là Hà Nam (7), Hà Nội (3), Hưng Yên (2), TP.HCM (1).

Ca nhiễm đầu tiên là bệnh nhân N.V.Đ. (bệnh nhân 2899), 28 tuổi, dương tính với virus SARS-Cov-2 sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

6 người trong gia đình gồm cha, mẹ đẻ, vợ, con, mợ và cháu gái của bệnh nhân 2899 cũng có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tin liên quan
Tin khác