Ngân hàng
Home Credit Việt Nam bắt tay Ví MoMo: Công nghệ nâng tầm trải nghiệm vay tiêu dùng
T.N - 24/08/2018 07:00
Công ty tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam và Ví điện tử MoMo vừa công bố hợp tác chiến lược để đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ giữa hai bên. Điểm khởi đầu nổi bật của hợp tác này là liên kết ứng dụng di động của hai đơn vị, nhằm giúp khách hàng của Home Credit có thể thanh toán khoản vay trả góp và nhận giải ngân trực tuyến qua Ví MoMo chỉ trong vài phút…

Theo đó, thao tác trả góp khoản vay định kỳ từ Ví MoMo trên ứng dụng Home Credit chỉ mất chưa tới 60 giây để hoàn tất, kể cả thao tác thanh toán khoản vay giùm người thân. Bên cạnh đó, Home Credit là công ty tài chính đầu tiên cho phép khách hàng nhận giải ngân khoản vay qua Ví MoMo. Đây là điểm hết sức độc đáo, vì từ khi khách hàng ký hợp đồng vay vốn cho tới khi tiền được giải ngân vào ví chỉ mất 2 phút đồng hồ.

Home Credit Việt Nam và Ví MoMo ký kết hợp tác chiến lược để tăng cường công nghệ số trong ngành tài chính tiêu dùng

Thanh toán khoản vay tiện lợi ngay trên ứng dụng Home Credit

Từ tháng 7/2018, khách hàng có thể chọn thanh toán khoản vay bằng Ví MoMo ngay trên Ứng dụng quản lý khoản vay của Home Credit. Việc tích hợp Ví MoMo vào ứng dụng của Home Credit đã giúp khách hàng: Quản lý khoản vay thông suốt, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi; Tối ưu hóa thời gian khoản thanh toán được cập nhật trên hệ thống Home Credit. Hơn hết, ngày thanh toán không bị ảnh hưởng bởi thời điểm cuối tuần, tránh việc khách hàng bị ghi nợ dù đã thực hiện thao tác thanh toán.

Khách hàng Home Credit, chỉ một lần chọn thanh toán bằng MoMo, sẽ được nhắc lịch thanh toán từ các tháng sau với khoản trả góp được cập nhật tự động ngay trên ứng dụng.

Trong quý IV/2018, việc tích hợp này sâu thêm nữa giúp người dùng có trải nghiệm mượt mà hơn và nhanh chóng hơn khi mà tất cả thông tin về hợp đồng với Home Credit sẽ tự động hiển thị đầy đủ cùng với số tiền cần phải thanh toán, tiết kiệm thời gian ghi nhớ và điền các thông tin thanh toán so với quy trình thông thường.

Khách hàng trải nghiệm ứng dụng quản lý khoản vay Home Credit trên thiết bị di động

Nhận giải ngân khoản vay tiền mặt Home Credit: Từ truyền thống đến trực tuyến

Từ tháng 9/2018, khách hàng đăng ký khoản vay tiền mặt tại các điểm giao dịch của Home Credit khắp mọi nơi có thể lựa chọn nhận giải ngân khoản vay qua Ví MoMo (bên cạnh việc nhận giải ngân qua tài khoản Ngân hàng và Bưu cục như trước đây). Với phương thức này, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn, giúp người dùng tiện lợi hơn trong việc tiếp cận khoản vay, cũng như dễ dàng sử dụng các dịch vụ, ưu đãi của Ví MoMo.

Giờ đây, chỉ bằng số điện thoại đăng ký ứng dụng MoMo là có thể nhận được tiền mọi lúc, mọi nơi. Hơn thế nữa, với 10.000 đối tác thanh toán, mua sắm đa dạng cho cuộc sống hàng ngày từ ăn uống, đi lại đến mua sắm của MoMo sẽ giúp khách hàng trải nghiệm tài chính tiêu dùng trong lòng bàn tay.

Tài chính bắt tay công nghệ: Tăng trải nghiệm khách hàng

Việc Home Credit liên kết với công ty fintech như Ví MoMo thể hiện sự nhạy bén của công ty tài chính trong việc tận dụng công nghệ để mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Điều này cũng thể hiện tham vọng của Home Credit là chinh phục thị trường Việt Nam đầy tiềm năng, với phần lớn là khách hàng trẻ, yêu thích trải nghiệm công nghệ mới.

Ông Branislav Vargic, Giám đốc Vận hành Home Credit Việt Nam

Ông Branislav Vargic, Giám đốc Vận hành Home Credit Việt Nam, Trưởng dự án hợp tác chiến lược với Ví MoMo chia sẻ: “Chúng tôi hiểu rằng việc chú trọng vào công nghệ và sự sáng tạo là nền tảng then chốt để chinh phục thị trường. Hợp tác với Ví MoMo chỉ là khởi đầu cho những cải tiến mới trong trải nghiệm người dùng của Home Credit. Chúng tôi kỳ vọng sẽ nhanh chóng giới thiệu thêm nhiều giải pháp mới về tài chính tiêu dùng hiện đại, tiện lợi hơn cho người dùng Việt Nam”. 

Việt Nam đang là một quốc gia có tỷ lệ người dùng internet cũng như thiết bị di động tăng nhanh. Đây là một lợi thế lớn khi Home Credit đẩy mạng xu hướng “di động hóa” dịch vụ của mình, giúp các khách hàng vượt qua rào cản về địa lý và thời gian khi có nhu cầu tiếp cận dịch vụ tài chính.

Hợp tác chiến lược giữa Ví MoMo và Home Credit sẽ mở ra không gian phát triển cho hệ sinh thái công nghệ của ngành tài chính tiêu dùng, khi khách hàng dễ dàng kết nối với các sản phẩm, dịch vụ tài chính thông qua nền tảng di động. Hơn hết, việc này giúp rút ngắn thời gian và thuận tiện hơn trong các giao dịch tài chính, cũng như khuyến khích người tiêu dùng trải nghiệm và sử dụng nền tảng di động thay vì các phương thức giao dịch truyền thống trước đây.

Tin liên quan
Tin khác