Ô tô - xe máy
Honda: Bản hòa ca công nghệ - môi trường
Hoàng Nam - 21/11/2014 15:16
Với chủ đề “Bản Giao hưởng Công nghệ và Thiên nhiên” – hướng tới sự hài hòa giữa niềm vui cầm lái và thân thiện với môi trường, Honda Việt Nam mang đến cơ hội khám phá những sản phẩm với phong cách trẻ trung hiện đại, tính năng vận hành và độ tin cậy cao, đi kèm công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Honda FCV Concept chạy 700km với một bình nhiên liệu
Những mẫu xe độc đáo tại Vietnam Motor Show 2014
Cận cảnh nhà máy xe máy mới Honda Việt Nam

Gian trưng bày của Honda tại VMS 2014 ngoài mẫu xe concept NSX có đầy đủ các mẫu xe đang được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Dường như nhà sản xuất này đã thấu hiểu khách hàng Việt Nam để không còn phải phân vân trong việc đưa ra mẫu xe nào cho thị trường này.

Biểu tượng của nút bấm ECON nổi bật như một sự khẳng định rõ ràng về giá  trị tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường bên cạnh niềm vui khi cầm lái đã thổi thêm đam mê cho khách hàng khi lướt cùng Honda.

   
  Tổng giám đốc Honda Việt Nam Minoru Kato và Hoa hậu Ngọc Hân bên xe NSX
 
 

Năm nay, Hoa hậu Việt Nam 2010, Đặng Ngọc Hân, gương mặt quen thuộc của các chương trình bảo vệ môi trường, cổ vũ chung tay xây dựng cuộc sống xanh đã xuất hiện bên cạnh các mẫu xe Honda, củng cố thêm quyết tâm thân thiện với môi trường, cho cuộc sống luôn tươi đẹp của Honda, để trở thành công ty được xã hội mong đợi.

Honda City 2014 – Sẵn sàng tạo khác biệt

Là mẫu xe chủ lực bán hàng hiện nay, City mới được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam vào ngày 9/9/2014 và nhanh chóng tạo nên cơn sốt khi có hơn 1.500 đơn đặt hàng chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt. Kết quả này là bởi City có thiết kế thể thao hiện đại đầy năng động, không gian nội thất rộng rãi nhất phân khúc cùng trang bị cửa gió điều hòa hàng ghế sau, chế độ thoại rảnh tay, cảm biến lùi.

Hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dreams đột phá; chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode và chế độ ECO Coaching được trang bị trên City đã tạo thêm những đột phá ấn tượng cho mẫu xe này.

Tại triển lãm lần này, Honda Việt Nam giới thiệu thêm phiên bản Modulo trẻ trung và ấn tượng hơn với bộ phụ kiện Modulo thể thao. Với 4 chi tiết chính trang trí cho phần ngoại thất, bao gồm: ốp cản trước, ốp cản sau, ốp thân xe và cánh lướt gió, bộ phụ kiện Modulo không chỉ đem đến cho Honda City ngoại hình bắt mắt và cực kỳ cuốn hút mà còn tăng cường tính khí động học, giúp cải thiện khả năng vận hành của xe.

Honda CR-V 2015 – Rạng danh vị thế

CR-V phiên bản 2015 mang sự kết hợp tổng hòa của các yếu tố hiệu quả, tiện dụng, đáng tin cậy.

Về tổng thể, CR-V 2015 có sự tinh chỉnh ở cả nội thất và ngoại thất, mang lại những giá trị nâng tầm mới cho người sử dụng. Ngoài những thay đổi toàn diện ở ngoại thất như chiều dài xe tăng 45mm, thiết kế mới của mặt ca-lăng, dải đèn LED chạy ban ngày, cản trước & sau, hốc đèn sương mù, mâm xe và đuôi xe; CR-V 2015 gây ấn tượng mạnh với sự xuất hiện của hàng loạt các trang bị tiện ích tiên tiến. Điển hình có thể kể tới: màn hình cảm ứng 7-inch cao cấp lần đầu tiên được áp dụng vào dòng CR-V; khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh; hệ thống định vị và dẫn đường Sygic (dành cho iPhone 5 trở lên và kết nối HDMI, Bluetooth); thực hiện cuộc gọi nhanh bằng khẩu lệnh HFT Voice Tag; camera lùi 3 góc quay.

Đặc biệt, CR-V mới được xướng tên tại lễ vinh danh những mẫu xe có kết quả an toàn hàng đầu Đông Nam Á - ASEAN-NCAP Grand Prix Awards 2014 với kết quả ASEAN NCAP 5 sao ☆☆☆☆☆ trong hạng mục an toàn về bảo vệ người lớn và trẻ em.

Honda Civic phiên bản mới – Nâng tầm phong cách

Với ý tưởng đem lại “Dòng Civic thể thao và tinh tế hơn”  được cấu thành từ ba đặc tính: Thiết kế thể thao - Tính năng cao cấp đi cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và sự an toàn - Trải nghiệm lái xe năng động đầy hứng thú, Civic mới chắc chắn sẽ mang lại bất ngờ và sự hài lòng cho khách hàng.

Ngoài những đặc trưng đã làm nên bản sắc riêng cho Civic, phiên bản mới nhấn mạnh thêm nét thể thao với thiết kế lưới tản nhiệt hoàn toàn mới. Đặc biệt, không gian nội thất được chăm chút tỉ mỉ với sự xuất hiện của những trang bị đẳng cấp và hữu dụng: hệ thống điều chỉnh âm thanh bằng màn hình cảm ứng cao cấp 7 inch và hệ thống định vị và dẫn đường Sygic hoàn toàn mới; chế độ thoải rảnh tay HFT và camera lùi hiển thị 3 góc quay.

Tính từ khi xuất hiện tại Việt Nam tới hết tháng 10/2014, đã có gần 20.000 xe Civic được bán tới tay khách hàng cho thấy sự hấp dẫn của mẫu sedan hạng trung này.

Honda Accord 2014 – Kiệt tác đầy đam mê

Đảm nhiệm sứ mệnh của một chiếc sedan hoàn hảo với đẳng cấp vượt trội và mang lại cá tính riêng biệt và niềm tự hào đích thực cho chủ sở hữu, Accord thế hệ thứ 9 hoàn toàn mới có thiết kế thân xe đầm chắc và linh hoạt khi 55,8% vật liệu thân xe được sử dụng thép tăng cứng cường độ cao.

Nội thất của Accord được gói gọn trong 3 từ: Tiên tiến, hứng khởi và tinh tế với các tiện ích hữu dụng và cao cấp như khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh; hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu, gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON mode và chức năng ECO coaching. Hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn (ANC) và chủ động kiểm soát âm thanh (ASC) giảm tiếng ồn động cơ, mang lại cabin yên tĩnh hoàn hảo.

Accord sử dụng động cơ 2.4L i-VTEC EARTH DREAMS - thế hệ động cơ của tương lai tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn duy trì khả năng vận hành mạnh mẽ và êm ái.

NSX-1 – Siêu xe thể thao hybrid thế hệ mới kết tinh công nghệ tiên tiến nhất của Honda

Tại VMS 2014, trung tâm của gian trưng bày Honda lắng đọng tại mẫu xe ý tưởng NSX-1. Cùng với dáng vẻ khí động học và thiết kế nhôm nguyên khối siêu nhẹ với động cơ V-6 đặt giữa, mẫu xe ý tưởng NSX-1 sử dụng một số công nghệ mới của riêng Honda, bao gồm cả hệ thống hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian hybird mới Sport Hybrid SH AWD® (Super Handling All Wheel Drive™).

Sử dụng hai động cơ điện tích hợp cơ chế kiểm soát mô men xoắn hai chiều có thể hiệu chỉnh được, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian hybird mới có thể sinh mô men tức thời theo cả hai chiều quay cho bánh trước mỗi khi xe vào cua. Nhờ thế, Honda khẳng định hệ thống Sport Hybird SH-AWD mới của mình sẽ có thể đem lại khả năng vận hành chưa từng có ở bất kì hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian nào khác. Bên cạnh nhưng lợi ích từ hệ thống Sport Hybird SH-AWD, thế hệ động cơ VTEC V6 mới (tích hợp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp) kết hợp hài hoà với hộp số ly hợp kép và mô tơ điện sẽ đem đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ của một mẫu siêu xe kết hợp với mức tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Hệ thống dẫn động bốn bánh thế hệ mới Sport Hybrid SH-AWD trên chiếc NSX-1 chính là sự cụ thể hóa cho ý tưởng của Honda về việc tạo ra liên kết đồng nhất giữa con người và máy móc. Theo lời ông Takanobu Ito, Chủ tịch kiêm CEO của Honda Motor Co., Ltd,  “mẫu NSX-1 mới sẽ giúp người lái thực sự kết nối với chiếc xe, giúp tăng cường khả năng lái một cách linh hoạt”.

Trong khi hầu hết các siêu xe thường sử dụng động cơ dung tích lớn để tạo công suất cao thì mẫu xe ý tưởng NSX-1 lại thể hiện xuất sắc triết lý xe đua thực thụ với tỉ lệ công suất trên trọng lượng rất ấn tượng. “Giống như mẫu NSX-1 đầu tiên, chúng tôi sẽ một lần nữa thể hiện khả năng vận hành ấn tượng thông qua sự hiệu quả của động cơ”, ông Ito -  chỉ đạo nhóm phát triển mẫu siêu xe NSX-1 thế hệ đầu tiên của Honda nhấn mạnh.”Trong kỷ nguyên mới này, mặc dù chúng tôi luôn chú trọng đến niềm vui cầm lái đầy hứng khởi của NSX-1, tôi nghĩ rằng một chiếc siêu xe phải tuân thủ chặt chẽ các trách nhiệm về môi trường”.

Hiện tại Honda NSX-1 đang được phát triển tại Mỹ. Mẫu xe này dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất tại nhà máy ở Ohio và có mặt trên thị trường vào năm 2015.

Một số hình ảnh tại gian hàng Honda:

     
   
   
   

 

Tin liên quan
Tin khác