Trước đó, HVN đã nhận được sự chấp thuận của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho chiến dịch triệu hồi lần này.
Có 6 loại xe liên quan đến đợt triệu hồi lần này và bao gồm cả xe được sản xuất trong nước lẫn xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Các loại xe này tập trung vào hai dòng xe Civic và CR-V được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2006 đến năm 2011 và xe nhập khẩu trong thời gian 2005 đến 2008.
Có tổng côngj 21.181 xe Honda thuộc phạm vi của chiến dịch triệu hồi, trong đó có 5.973 chiếc CIVIC 2.0L 5AT FD2; 01 chiếc CIVIC 2.0L 5MT FD2; 6.216 chiếc CIVIC 1.8L 5AT FD1; 5.554 chiếc CIVIC 1.8L 5MT FD1; 3.427 chiếc CR-V 2.4L AT RE3; 02 chiếc CIVIC/EL/CSX FD1; 03 chiếc CIVIC/EL/ CSX FD2; 04 chiếc CIVIC/EL/CSX FD3 và 09 chiếc CR-V RE3.
Các xe này được triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm thổi khí của túi khí phía trước bên ngoài lái, túi khí phía trước bên hành khách.
Ước tính việc kiểm tra sẽ mất từ 1 - 2 giờ/xe và diễn ra tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của HVN trên toàn quốc.
HVN cũng cho hay, hiện chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra trên thị trường nhưng HVN khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình, nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy nhiệm của Honda để được thay thế bộ thổi túi khí mới, đúng tiêu chuẩn.
Đối với các túi khí lắp đặt trên xe có thể có một số trường hợp mật độ các hạt tạo khí biến động trong phạm vi rộng nên tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, bộ thổi khí có thể bị quá áp, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người lái và hành khách. Đối với các xe do Honda sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Honda Nhật Bản, nếu được yêu cầu, Công ty Honda Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miến phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ công ty Honda Nhật Bản).