Ô tô - xe máy
Honda Việt Nam "khoe" đánh giá của ASEAN-NCAP
Hoàng Nam - 25/08/2015 06:33
Các mẫu xe Honda hiện tại lắp ráp tại thị trường Việt Nam đều vượt qua những đánh giá khắt khe và nghiêm ngặt của ASEAN-NCAP và đạt được xếp hạng cao.
Mẫu xe Honda City tại Việt Nam

Theo quy định của ASEAN-NCAP, các mẫu xe được đánh giá đạt mức độ an toàn 5 sao cao nhất phải thỏa mãn đồng thời 2 điều kiện gồm vượt qua bài thử nghiệm va chạm với số điểm từ 14 đến 16 cho hạng mục bảo vệ người lớn và trang bị an toàn tiêu chuẩn phải có hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử VSA và cảnh báo thắt dây an toàn cho người lái và hành khách phía trước.

Kết quả đánh giá dành cho các mẫu xe Honda tại Việt Nam:

Ở Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới, khách hàng có thể tham khảo mức độ an toàn của chiếc xe mình quan tâm nhờ dữ liệu nghiên cứu và đánh giá đáng tin cậy từ Ủy ban đánh giá xe mới toàn cầu, gọi tắt là Global NCAP (Global New Car Assessment Programme).

Đây là tổ chức phi lợi nhuận được đăng kí thành lập tại Anh với mục tiêu thúc đấy sự an toàn toàn và sức khỏe cộng đồng, bảo vệ và giữ gìn tính mạng con người và bảo tồn, bảo vệ, cải thiện môi trường thể chất & tự nhiên cụ thể bằng cách đề xướng và tiến hành những chương trình nghiên cứu, kiểm tra độc lập nhằm đánh giá những đặc tính an toàn, bảo vệ môi trường cũng như khả năng vận hành so sánh của các phương tiện xe cộ và phổ biến những kết quả này tới cộng đồng. Thúc đẩy việc phát triển những chương trình đánh giá xe mới bằng việc cung cấp hỗ trợ tài chính, hỗ trợ kĩ thuật và tạo điều kiện hợp tác quốc tế giữa những chương trình đó với nhau. 

Global NCAP có 9 thành viên đánh giá an toàn tại các khu vực khác nhau trên toàn thế giới, trong đó ASEAN-NCAP được thành lập năm 2011 với mục tiêu cung cấp cho khách hàng những đánh giá độc lập, khách quan về mức độ an toàn của những mẫu xe được bán phổ biến nhất trên thị trường Đông Nam Á với các bài kiểm tra đạt tiêu chuẩn chung của tổ chức NCAP trên toàn thế giới.

Phương pháp kiểm tra bao gồm việc kiểm tra va chạm phía trước. Hạng mục bảo vệ người lớn – người lái và hành khách phía trước (AOP - Adult Occupant Protection) với kết quả từ cảm biến được lắp đặt trên hình nộm và trên thân xe sẽ được phân tích và phân loại theo từng vùng cơ thể bị ảnh hưởng. Để đạt tiêu chuẩn 5 sao, ASEAN-NCAP thiết lập điều kiện chiếc xe phải đươc trang bị cảnh báo thắt dây an toàn cho cả hành khách và người lái phía trước và VSA. 

Với hạng mục bảo vệ trẻ em dưới (COP – Children Occupant Protection), kết quả phân tích ảnh hưởng đối với trẻ em căn cứ vào hệ thống giảm chấn cho trẻ em được sử dụng trong bài kiểm tra cũng như mức độ chấn thương đọc được từ cảm biến báo về trên hình nộm.

Kết quả cao nhất cho cho các mẫu xe Honda đang được bán ra tại Việt Nam tại mỗi hạng mục đều là 5 sao.

Tin liên quan
Tin khác