Ô tô - xe máy
Honda Super Cub hoài cổ nhập khẩu có giá gần 85 triệu đồng, đắt ngang xe ga cao cấp
Thanh Hương - 31/10/2018 11:35
Hai mẫu xe máy mới được Honda Việt Nam (HVN) nhập khẩu từ Thái Lan về là Super Cub C125 và Monkey có giá gây choáng váng trên thị trường với mức đồng hạng là 84,99 triệu đồng/chiếc, cao hơn giá bán của Honda SH 125i CBS.

Lý giải về mức giá này, ông Toshio Kuwahara – Tổng giám đốc HVN cho hay, Super Cup vẫn giữ được nét hoài cổ với thiết kế vượt thời gian nhưng có rất nhiều công nghệ mới được áp dụng trên xe.

Đơn cử như Super Cub C125 được trang bị mẫu xe chìa khoá thông minh SMART Key gồm 3 chức năng là cảnh báo chống trộm, xác định vị trí xe thông minh và khởi động hệ thống điện. Mẫu xe được bán ở Việt Nam cũng trang bị động cơ với dung tích 125cc, SOHC, làm mát bằng không khí, 2 van, trang bị PGM-FI.

Phiên bản Super Cub C125 là mẫu xe solo, dành cho 1 người đi. Nếu muốn chở thêm người, HVN có cung cấp thêm phụ kiện, nhưng không công bố giá bán chi tiết của các phụ kiện này.

Mẫu xe Monkey được trang bị động cơ xy lanh đơn 125cc, SOHC, sử dụng côn tay và hộp số 4 cấp, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và hệ thống làm mát bằng không khí.

Honda cũng giữ vững phong cách thiết kế mang hơi thở truyền thống: nhỏ gọn, vui nhộn và đầy năng động trên mẫu xe này với tay lái với thiết kế cao đặc trưng khiến người lái khi ngồi trên xe sẽ có tư thế để tay treo thoải mái và khoáng đạt.

Tuy nhiên, để đáp ứng thị hiếu và xu hướng thời đại, Monkey được tái hiện với một ngoại hình hoàn toàn độc đáo và bổ sung thêm những trang bị hiện đại, cao cấp như trang bị chìa khóa xe với logo truyền thống, nút bấm xác định vị trí xe cùng chức năng báo động chống trộm, mang lại cho người dùng tiện ích và trải nghiệm cao nhất. 

Hai chiếc xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, vốn là nơi không có hoạt động sản xuất xe máy lớn như Việt Nam bởi thị trường tiêu thụ thấp. Đáng chú ý là mới cách đây ít ngày, Honda Việt Nam vừa công bố hoàn tất bổ sung dây chuyền sản xuất của nhà máy số 3 lên thêm 250.000 xe/năm, tương đương với sản lượng xe máy mà HVN có thể sản xuất bây giờ là 2,75 triệu chiếc/năm.

Tin liên quan
Tin khác