Đầu tư và cuộc sống
Huấn luyện viên Thái Lan chưa hết sốc khi nói về cách Thái Lan sụp đổ
Lâm Thoả - 26/03/2019 22:31
Ông Alexandre Gama thừa nhận bất ngờ với cách đội nhà thua đậm 0-4 trước Việt Nam ở lượt trận cuối bảng K vòng loại U23 châu Á.
"Chúc mừng Việt Nam, các bạn đã chơi rất tốt và chiến thắng xứng đáng. Nhưng chúng tôi ngạc nhiên với tỷ số này. Tôi nghĩ bản thân HLV Park Hang-seo, khi vào họp báo sau đây ít phút, cũng sẽ bất ngờ. Ít người có thể nghĩ tới tỷ số 4-0 cho Việt Nam", HLV Gama mở lời với giọng khó nhọc trong cuộc họp báo sau trận.
"Hiệp một diễn ra căng thẳng, Thái Lan có nhiều bóng nhưng không tạo ra nhiều cơ hội, không đưa được nhiều bóng vào khu vực 16m50. Các cầu thủ tấn công của tôi thậm chí còn phải lùi về tìm bóng. Sang hiệp hai, sau chiếc thẻ đỏ, tôi muốn tổ chức lại đội hình. Nhưng trong thế thiếu người, đối thủ Việt Nam lại mạnh, chúng tôi đã không làm được điều đó và dẫn đến hệ quả tất yếu là vỡ trận", nhà cầm quân người Brazil phân tích thêm.
HLV Gama thừa nhận thất bại của đội nhà trong cuộc họp báo. Ảnh: Xuân Bình. 
HLV Gama thừa nhận thất bại của đội nhà trong cuộc họp báo. Ảnh: Xuân Bình. 
Thái Lan đã chắc suất dự VCK U23 châu Á 2020 nhờ vai trò chủ nhà. Nhưng họ vẫn bước vào trận đấu ở lượt cuối bảng K vòng loại tối 26/3 với quyết tâm rất lớn - đánh bại Việt Nam để tái khẳng định sức mạnh, vị thế nền bóng đá số một Đông Nam Á. Tuy nhiên, thực tế 90 phút so tài trên sân Mỹ Đình khác xa mong muốn của thầy trò HLV Gama. 
Thái Lan không tái hiện được lối chơi tấn công mạnh mẽ như khi lần lượt đè bẹp Indonesia rồi Brunei ở hai lượt trận đầu. Trong khi đó, sau trận đấu khó nhọc với Indonesia ở lượt trận thứ hai, Việt Nam như lột xác, chơi thứ bóng đá phòng ngự phản công hiệu quả. Bàn mở tỷ số của Đức Chinh ở giữa hiệp một càng khiến Thái Lan lúng túng, và rơi vào cái bẫy của phía chủ nhà.
Bàn nâng tỷ số lên 2-0 từ cú bắt vô-lê đẹp mắt của Hoàng Đức đầu hiệp hai, cộng thêm việc tiền đạo chủ lực Supachai Jaed lĩnh thẻ đỏ trực tiếp không lâu sau đó, đã dập tắt mọi hy vọng ngược dòng của Thái Lan. Việc đội bóng xứ Chùa Vàng lĩnh thêm hai bàn thua trong thời gian còn lại chỉ là hệ quả tất yếu từ sự thua thiệt về lực lượng của chính họ cũng như hưng phấn lên cao ngút bên phái Việt Nam. "Thất bại này lỗi của tôi. Các cầu thủ làm đúng ý đồ ban huấn luyện đưa ra. Bóng đá là vậy, ngày hôm qua, ngày hôm nay khác. Hôm nay rõ ràng không phải là ngày đẹp trời với Thái Lan. Khi mất người, tôi chỉ đạo đội co cụm về phòng ngự, chờ ăn một bàn từ những tình huống phản công. Nhưng điều ngược lại đã xảy ra, chúng tôi thua thêm. Tôi không thể giải thích được", HLV Gama phân tích thêm và vẫn chưa hết sốc khi nói về cách Thái Lan sụp đổ. 
Tin liên quan
Tin khác