Viễn thông - Công nghệ
Huawei kêu gọi hợp tác băng rộng bằng hình thức PPP
Hữu Tuấn - 22/11/2013 10:11
Tại sự kiện ITU World Telecom 2013 của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) tổ chức tại Bangkok, Thái Lan từ 19-21/11, ông Ken Hu, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành  luân phiên của Huawei cho rằng việc phát triển mạng băng rộng đòi hỏi sự hợp tác của các thành viên trong ngành công nghiệp.

Ông Ken Hu, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành (CEO)
luân phiên của Huawei

Ông Ken Hu phát biểu: “Thực tiễn đã chứng minh hợp tác công-tư (PPP) là con đường hiệu quả và thiết thực nhất để xây dựng băng rộng quốc gia, nơi các nhà khai thác với thế mạnh của riêng mình được khuyến khích và thu hút để nắm lấy vai trò đi đầu trong việc xây dựng mạng băng rộng, với sự đầu tư và hỗ trợ từ các chính phủ”.

Trong bài phát biểu có tiêu đề “Tạo ra kết quả cùng có lợi và xây dựng tính cạnh tranh băng rộng thông qua hợp tác”, ông Ken Hu nói các hệ thống mạng băng rộng đã trở thành một thành phần trọng yếu của hạ tầng xã hội số.

Theo các số liệu thống kê mới nhất, hạ tầng số, chẳng hạn như Internet băng rộng, đã vượt trội so với các hệ thống đường cao tốc ở góc độ về tầm quan trọng kinh tế, đóng góp trên 35% sản lượng kinh tế toàn cầu.

Ông Ken Hu cũng nhận định rằng việc phát triển mạng băng rộng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt là về mô hình đầu tư, chi phí xây dựng, và hợp tác theo kênh giá trị. Điều đó đặt ra yêu cầu về sự thấu hiểu hơn nữa trước những khó khăn, thách thức, bên cạnh các giải pháp cụ thể của từng quốc gia để phát triển mạng băng rộng.

Trên 70% chi phí xây dựng mạng băng rộng hiện nằm ở chi tiêu cho việc mua băng tần, thuê địa điểm xây dựng, và triển khai lắp đặt hệ thống cáp ngầm, đường ống. Điều này đặt ra yêu cầu cho các chính phủ, các tổ chức quốc tế và các ngành công nghiệp cần hợp tác hiệu quả hơn, và triển khai những chính sách và tiêu chuẩn để thúc đẩy sự hợp tác trong toàn ngành nhằm mục tiêu giảm chi phí và hướng đến sự phát triển trong tương lai.

Tin liên quan
Tin khác