Viễn thông - Công nghệ
Huawei trình diễn loạt giải pháp công nghệ đỉnh cao tại HUAWEI CONNECT 2022
Nhã Nam - 22/09/2022 07:38
Hàng loạt giải pháp cơ sở hạ tầng sáng tạo, giúp đẩy nhanh quá trình số hóa của từng ngành đã được Huawei giới thiệu tại Hội nghị HUAWEI CONNECT 2022.

Tại Hội nghị HUAWEI CONNECT 2022, diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), Huawei đã ra mắt loạt giải pháp cơ sở hạ tầng sáng tạo giúp đẩy nhanh quá trình số hóa của từng ngành công nghiệp.

Chẳng hạn, các giải pháp cho giao thông thông minh, tài chính thông minh, trung tâm dữ liệu, văn phòng thông minh, thành phố thông minh, các giải pháp về năng lượng số, ứng dụng AI vào nghiên cứu và phát triển dược phẩm…

Đông đảo khách mời tham quan, tìm hiểu các giải pháp công nghệ của Huawei

Đây là những giải pháp công nghệ quan trọng đã được Huawei tập trung phát triển trong thời gian qua, nhằm thúc đẩy nhanh quá trình số hóa của các ngành công nghiệp. Đông đảo khách mời đã tới tham quan và bày tỏ sự ấn tượng trước các giải pháp công nghệ đỉnh cao của Huawei.

Đặc biệt, chó robot được hỗ trợ bằng AI để sử dụng trong các hoạt động khẩn cấp như chữa cháy, thiên tai… đã giành được sự chú ý rất lớn của khách tham quan.

Các công nghệ này chính là thành quả của nhiều năm nỗ lực thực hiện các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) của Huawei. Riêng năm 2021, Huawei đã chi 21 tỷ USD để thực hiện R&D, tương đương với 22,4% doanh thu.

Chó robot AI được Huawei giới thiệu ra công chúng

Tỷ lệ đầu tư cho R&D trên tổng doanh thu này của Huawei được Hãng tin Bloomberg cho rằng cao gần gấp đôi hai hãng công nghệ Amazon và Alphabet, và cao hơn gấp 3 lần so với Apple.

Như vậy, chỉ trong 10 năm qua, Huawei đã chi 132,66 tỷ USD cho R&D. Tầm nhìn trong tương lai, Huawei cho biết, sẽ tiếp tục chiến lược tăng cường đầu tư hơn nữa vào R&D. Những con số này cho thấy nỗ lực của hãng công nghệ Trung Quốc.

Tại HUAWEI CONNECT 2022, các bên liên quan trong ngành cũng đã cùng tham gia và tổ chức nhiều cuộc thảo luận xoay quanh chủ đề “Đổi mới cơ sở hạ tầng để giải phóng kỹ thuật số”, nhằm khám phá các định hướng và cơ hội chuyển đổi số trong tương lai.

Bên cạnh đó, các bên cũng đã cùng phân tích, đánh giá các thách thức số hóa của từng ngành công nghiệp, và Huawei cũng đã giới thiệu những giải pháp số sở trường giúp giải quyết loạt thách thức này.

Phát biểu tại sự kiện, ông Ryan Ding, Chủ tịch Nhóm Kinh doanh giải pháp doanh nghiệp của Huawei (Enterprise BG) cho hay, chuyển đổi số sâu hơn sẽ giúp các doanh nghiệp thích ứng tốt hơn với sự biến đổi luôn diễn ra trên thế giới.

“Huawei đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác để tìm ra công nghệ phù hợp cho từng kịch bản tương ứng, hỗ trợ khách hàng đẩy nhanh quá trình số hoá và giải phóng sức mạnh của kỹ thuật số”, ông Ryan Ding nhấn mạnh.

Ông Ryan Ding cho rằng công nghệ phù hợp với từng kịch bản sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đạt được mục tiêu số hóa

Theo ông Ryan Ding, bằng cách sử dụng công nghệ kết nối, điện toán và đám mây, Huawei đang làm việc với các đối tác để thúc đẩy đổi mới sáng tạo liên tục trong ngành cùng với sức mạnh cộng hưởng đa công nghệ, tạo ra các giải pháp dựa trên từng kịch bản cho từng tất cả nhu cầu của khách hàng.

Ông nhấn mạnh, điều này sẽ tạo ra giá trị to lớn hơn và giúp khách hàng dễ dàng chạm đến vạch đích chuyển đổi số của họ.

Trong khi đó, ông Bob Chen, Phó chủ tịch Nhóm Kinh doanh giải pháp doanh nghiệp của Huawei đã nhấn mạnh về sức mạnh cộng hưởng của đa công nghệ trong việc tìm ra công nghệ phù hợp cho từng kịch bản.

“Dữ liệu là yếu tố cốt lõi của chuyển đổi số; và nhập liệu, truyền dữ liệu, lưu trữ và phân tích dữ liệu là các bước quan trọng. Huawei cung cấp các sản phẩm hoàn chỉnh và danh mục sản phẩm hỗ trợ xử lý dữ liệu từ đầu đến cuối (end-to-end) giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của khách hàng”, ông Bob Chen nói.

Để kết nối dữ liệu tốt hơn, Huawei đã nâng cấp Giải pháp Mạng đám mây thông minh (Intelligent Cloud-Network), gồm CloudFabric, CloudWAN và CloudCampus. Các giải pháp này tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm của người dùng: đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng, đồng thời kiến tạo nền tảng dữ liệu vững chắc để giải phóng sức mạnh kỹ thuật số.

Liên quan đến truyền dữ liệu, Huawei đã và đang khám phá các ứng dụng phát triển mạng cố định thế hệ thứ năm (F5G) trong các ngành khác nhau, nhằm xác lập lại hiệu suất của ngành. Tập đoàn đã phát hành loạt sản phẩm và giải pháp mới về trục toàn quang, mạng công nghiệp toàn quang, khuôn viên (campus) toàn quang và cảm biến toàn quang.

Đối với việc lưu trữ dữ liệu, Huawei đang nỗ lực xây dựng nền tảng lưu trữ đáng tin cậy, tập trung vào dữ liệu cho 6 tình huống sử dụng dữ liệu cốt lõi bao gồm sản xuất và giao dịch, phân tích và bảo vệ dữ liệu, hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác tối đa thông tin.

Tại sự kiện, Huawei còn khởi động Chương trình Trao quyền của Huawei (“Huawei Empower Program”) nhằm phát triển hệ sinh thái đối tác toàn cầu.

Thông qua chương trình, các đối tác của Huawei sẽ được củng cố năng lực phục vụ khách hàng thông qua 3 hình thức: tư vấn và lập kế hoạch chuyển đổi số, chuyên môn hóa sản phẩm lẫn danh mục đầu tư, và phát triển giải pháp.

Tin liên quan
Tin khác