Thời sự
Huyện Như Thanh (Thanh Hóa): Hàng nghìn cán bộ xuống đồng giúp dân thu hoạch lúa
Minh Châu - 11/09/2021 21:29
Ngày 10/9, Huyện ủy Như Thanh đã phát động cán bộ toàn Huyện ra đồng gặt lúa cùng nông dân. Hàng nghìn cán bộ, phụ nữ, đoàn viên thanh niên... trong Huyện đã đồng loạt xuống đồng.
Lực lượng công an, dân quân tự vệ, giáo viên, cán bộ huyện, xã hối hả xuống đồng gặt lúa giúp nông dân

Hiện tại Như Thanh (Thanh Hóa) là huyện đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ tại một số thôn, xã. Những ngày qua tại Thanh Hóa có mưa to, gió giật mạnh, khiến diện tích lúa chín bị đổ rạp nhiều, gây khó khăn cho việc thu hoạch. Đặc biệt trước diễn biến phức tạp của bão số 5 sắp đổ bộ, ngày 10/9, Huyện ủy Như Thanh đã phát động công chức, viên chức và các lực lượng cán bộ toàn huyện ra đồng gặt lúa cùng nông dân.

Theo đó, hàng nghìn cán bộ huyện, các xã, lực lượng công an, bộ đội, giáo viên, phụ nữ, đoàn viên thanh niên... trong huyện đã đồng loạt đến các xã gặt lúa giúp dân. 

Với phương châm "xanh nhà hơn già đồng", nhiều nơi lúa bị đổ gãy nên phải gặt thủ công, vì vậy mỗi thôn, cụm dân cư đều có hàng loạt cán bộ các ban ngành, đoàn thể đổ xuống đồng giúp nhân dân thu hoạch lúa hè thu.


Ghi nhận tại cánh đồng thuộc thị trấn Bến Sung, từ sáng sớm hàng trăm cán bộ các ban ngành, đoàn thể đã xắn tay xuống các cánh đồng với không khí khẩn trương, tấp nập.

Ông Trần Văn Hoàn 70 tuổi, trú tại thị trấn Bến Sung cho biết: Nhà ông có hơn 2 sào lúa đã chín nhưng chỉ có 2 ông bà đều đã lớn tuổi, sức khỏe hạn chế. Khi lúa bị đổ rạp, ông rất lo lắng khi lúa vẫn nằm ngoài đồng. Nhưng với sự giúp đỡ của lực lượng công an, dân quân tự vệ, giáo viên... trên địa bàn, sáng 11/9, toàn bộ lúa của ông đã được đưa về nhà phơi phóng một cách nhanh chóng, gọn gàng.

Cô giáo Ngân Thị Huệ, giáo viên trường mầm non Thị trấn Bến Sung cho biết: Hưởng ứng cuộc phát động của Huyện ủy Như Thanh, tôi rất vui khi tham gia giúp bà con thu hoạch lúa mùa. Nhà tôi không có ruộng, lâu ngày cũng không đi làm đồng, mặc dù hơi mệt nhưng thấy không khí ai ai cũng hối hả cười nói khi lao động giúp những mệt mỏi cũng bay đi hết. Lâu lắm rồi tôi mới được chứng kiến cảnh lao động tập thể vui và đoàn kết như vậy.

Xúc động trước sự giúp đỡ của các cán bộ, ông Nguyễn Văn Giáp, thôn Phú Sơn, xã Phú Nhuận cho biết: Nhà tôi có 3 mẫu lúa đã chín, nhưng do đang thực hiện giãn cách để phòng dịch COVID-19 nên chưa gặt được. Rất may, nay đã được các đồng chí công an, cùng với thôn gặt giúp, tôi rất vui, xúc động và biết ơn lãnh đạo huyện đã xắn tay giúp dân.

Huyện Như Thanh hiện có 2.890 ha diện tích lúa mùa, lúa chín đạt từ 80% trở lên. Huyện phấn đấu thu hoạch xong 800 ha lúa đã chín vào ngày 12/9, diện tích còn lại thu hoạch xong trước ngày 23/9. Việc lãnh đạo, cán bộ các ban ngành xuống đồng, xắn tay thu hoạch lúa cùng dân đã giúp bà con nỗi lo tránh mưa bão cũng như những gia đình trong vùng giãn cách xã hội yên tâm thu hoạch thành quả. Đây là việc làm hết hết sức nhân văn, thiết thực, thể hiện sự đoàn kết mà lãnh đạo huyện Như Thanh đã kịp thời phát động.

Tin liên quan
Tin khác