Y tế - Sức khỏe
Thanh Hóa: Thêm 8 ca mắc mới, Bệnh viện Hợp Lực đề xuất thành lập bệnh viện dã chiến
Minh Châu - 06/09/2021 22:20
Ngày 6/9, Thanh Hóa ghi nhận 11 ca mắc COVID-19, trong đó 8 ca là nhân viên, người bệnh và người chăm bệnh nhân đang trong khu vực phong tỏa tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.
Ghi nhận thêm 8 ca mắc COVID-19 tại khu vực phong tỏa tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Trong đó, có 1 ca bệnh là nam, sinh năm 1979, có địa chỉ ở xã Nga Trung, huyện Nga Sơn, trong khu cách ly theo quy định. Như vậy, nâng tổng số ca mắc COVID-19 từ 30/8/2021 đến nay, tại huyện Nga Sơn là 29 ca.

2 ca bệnh khác là vợ và con của F0 có địa chỉ tại số 47 Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa. Cả 2 bệnh nhân này đều liên quan đến 2 F0 ghi nhận đầu tiên ở phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa, có nguồn gốc từ ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

8 ca mới còn lại (trong đó 3 bệnh nhân có địa chỉ tại TP. Thanh Hóa; 1 bệnh nhân ở huyện Hoằng Hóa; 1 bệnh nhân ở huyện Vĩnh Lộc; 1 bệnh nhân ở huyện Như Thanh; 1 bệnh nhân ở huyện Cẩm Thủy; 1 bệnh nhân ở thị xã Nghi Sơn) là nhân viên, người bệnh và người chăm bệnh nhân đang trong khu vực phong tỏa tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực.

Trước tình thế cấp bách trên, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã đề xuất chủ trương thành lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa hoan nghênh đề xuất này; đồng thời giao Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, phối hợp với UBND thành phố Thanh Hóa thực hiện các thủ tục bàn giao tạm thời Khu hành chính cũ của UBND thành phố Thanh Hóa (tại Hàm Rồng) để Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực mượn sử dụng, triển khai xây dựng Bệnh viện dã chiến cho đến khi hết nhu cầu sử dụng làm bệnh viện dã chiến sẽ trả lại cho UBND Thành phố.

Tin liên quan
Tin khác