Điểm nóng
Thanh Hóa: Xuất hiện ổ dịch phức tạp tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực
Minh Châu - 30/08/2021 11:57
Thanh Hóa ghi nhận 6 ca nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP.Thanh Hóa). Đến sáng 30/8 đã truy vết được tổng cộng 107 người là F1 của 6 bệnh nhân.
Thanh Hóa vừa ghi nhận 6 ca nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực

Thông tin từ Trung tâm Y tế TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, tính đến sáng 30/8, kết quả xét nghiệm do Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP. Thanh Hóa) thực hiện đã ghi nhận 6 ca nhiễm Covid-19. Đây là các bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân ở phòng 303, Khoa Ung bướu (Bệnh viện đa khoa Hợp Lực).

Ca bệnh ghi nhận đầu tiên được phát hiện vào trưa 29/8. Đó là bệnh nhân nam, 41 tuổi, ngụ tại thôn Xuân Tiến, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), đang chăm sóc bố là bệnh nhân ở phòng 303, Khoa Ung bướu của Bệnh viện Hợp Lực.

Kết quả điều tra dịch tễ bước đầu, bệnh nhân là nam, 41 tuổi, trở về từ Bắc Giang ngày 1/8. Trước khi về đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Khi về nhà khai báo y tế tại Trạm y tế xã, được cán bộ trạm y tế hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà 5 ngày.

Ngày 6/8, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực gặp bố ở cổng bệnh viện đưa tiền, sau đó quay trở về nhà. Khoảng ngày 8 hoặc 9/8 (bệnh nhân không nhớ rõ), chăm bố ở Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (ở lại khoảng 7-8 ngày), tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại phòng 304 khoa Ung bướu.

Khoảng ngày 16 hoặc 17/8 về nhà, ngủ lại 1 đêm, đến sáng hôm sau tiếp tục ra bệnh viện chăm bố khoảng 1 tuần ở phòng 303 Khoa Ung bướu. Sau đó tiếp tục về nhà 5 ngày, tiếp xúc với vợ, mẹ đẻ, con gái và 1 người ở nhà đối diện, 1 người ở cùng thôn.

Ngày 29/8, bệnh nhân tiếp tục quay trở lại chăm bố ở Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực. Tại đây bệnh nhân được làm test nhanh (do khai báo ở địa bàn giáp ranh với huyện Nông Cống) có kết quả dương tính, kết quả xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime-PCR dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều tối nay 29/8. Quá trình đi lại có đổ xăng tại cây xăng cạnh Bệnh viện Đa khoa Hợp lực 2 đến 3 lần (có đeo khẩu trang). Bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Phổi điều trị.

Kết quả xét nghiệm sáng 30/8, ghi nhận thêm 5 ca nhiễm mới đều là F1 của nam bệnh nhân trên. 5 bệnh nhân mới ghi nhận là các bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân cùng phòng 303, trong đó có cả bố của nam bệnh nhân.

Kết quả truy vết đến sáng 30/8, lực lượng chức năng đã truy vết được tổng cộng 107 người là F1 của 6 bệnh nhân. Trong đó, có 40 người là nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa Hợp Lực, còn lại chủ yếu là bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện.

Tin liên quan
Tin khác