Doanh nghiệp
Công ty Linagora muốn chuyển giao công nghệ mã nguồn mở cho Đà Nẵng
Ngọc Tân - 29/07/2016 13:52
Tại buổi gặp và làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng sáng nay (28/7) về việc thúc đẩy hợp tác xây dựng Chính phủ điện tử và thành phố thông minh, bà Celine Zapolsky, Giám đốc Kinh doanh kiêm Tổng Giám đốc Linagora Việt Nam cho biết Công ty Linagora mong muốn chuyển giao công nghệ mã nguồn mở cho thành phố Đà Nẵng.
TIN LIÊN QUAN

Đánh giá cao việc Công ty Linagora đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, năm 2015 là lần thứ 7 Đà Nẵng đứng đầu 63 tỉnh thành về chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin; thành phố đã và đang nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng một chính quyền công khai, minh bạch, hỗ trợ tối đa cho người dân, vì vậy, thành phố rất hoan nghênh các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp phần mềm đưa ra các giải pháp hỗ trợ, tư vấn thành phố trong lĩnh vực này.

Chia sẻ về quá trình hoạt động của Công ty Linagora, bà Celine Zapolsky cho biết hiện Pháp là quốc gia đứng thứ tư thế giới về dịch vụ công thông qua ứng dụng công nghệ thông tin. Các chuyên gia của Pháp, trong đó có chuyên gia của Linagora, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực này đối với Việt Nam.

Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn tặng quà lưu niệm cho bà Celine Zapolsky.

Tại buổi làm việc, bà Celine Zapolsky cũng giới thiệu thêm phần mềm mã nguồn mở với nhiều ưu thế nổi bật như an toàn thông tin, giảm thời gian phát triển phần mềm, cải thiện chất lượng và giảm chi phí sở hữu phần mềm, giảm thiểu các vi phạm bản quyền.

Hơn nữa, không giống phần mềm nguồn đóng, phần mềm nguồn mở cung cấp mã nguồn, dựa vào đó, các tổ chức có thể tùy biến để có những tính năng đáp ứng được các nhu cầu đăc biệt trong tổ chức của mình. Vì vậy Linagora mong muốn không chỉ chuyển giao công nghệ mã nguồn mở cho thành phố mà mục đích chính là tạo việc làm cho lao động thành phố cũng như hỗ trợ chính quyền không bị phụ thuộc quá nhiều váo các phần mềm đóng như hiện nay, đồng thời có thể thay đổi, phát triển theo điều kiện thực tế của thành phố.

Trước đề nghị của bà Celine Zapolsky, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn giao Sở Thông tin và Truyền thông xúc tiến thành lập Trung tâm mã nguồn mở thuộc Sở; giao Sở Ngoại vụ thúc đẩy ký kết với thành phố Marseille là một thành phố cảng của nước Pháp có nhiều điểm tương đồng với thành phố Đà Nẵng. Đồng thời cũng đề nghị Công ty Linagora phối hợp, đề ra các giải pháp triển khai phù hợp phát triển trên nền tảng mã nguồn mở; phối hợp, hỗ trợ Trường Đại học Đà Nẵng triển khai chương trình đào tạo về mã nguồn mở cho giảng viên, sinh viên…

Công ty Linagora là công ty phần mềm có trụ sở chính tại Pháp được thành lập năm 2000, chuyên về lĩnh vực chính phủ điện tử và phần mềm mã nguồn mở. Hiện các giải pháp về chính phủ điện tử của Linagora đã được triển khai ở nhiều quốc gia và tập đoàn trên thế giới. Linagora đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Công ty Hanel DTT nhằm thực hiện các dự án công nghệ thông tin phục vụ các cơ quan nhà nước tại Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác