Tài chính - Chứng khoán
ICAEW "bắt tay" KPMG cùng đào tạo nguồn nhân lực tài chính chất lượng cao
Minh Hải - 28/12/2020 13:58
Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) và công ty TNHH KPMG Việt Nam vừa trao học bổng cho 51 sinh viên trong khuôn khổ chương trình “KPMG - ICAEW S.T.A.R”.

Đây là năm thứ 3, chương trình “KPMG - ICAEW S.T.A.R” được triển khai nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường dịch vụ tài chính - kế toán của Việt Nam.

51 sinh viên được lựa chọn từ 4 trường đại học kinh tế hàng đầu của Việt Nam để trao học bổng "Chương trình KPMG - ICAEW S.T.A.R” mùa thứ 3 gồm 8 sinh viên Trường Đại học Ngoại thương CS2, 16 sinh viên từ Đại học Kinh tế - Luật, Đại học quốc gia TP.Hồ Chí Minh cùng 11 sinh viên trường Đại học Kinh  tế - Đại học quốc gia Hà Nội và 16 sinh viên Học viện Ngân hàng.

Các sinh viên xuất sắc được trao học bổng “Chương trình KPMG – ICAEW S.T.A.R” mùa 3 tại Hà Nội

“KPMG - ICAEW S.T.A.R” là chương trình hợp tác 3 bên giữa ICAEW, KPMG và 4 trường Đại học đối tác nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và cung cấp cơ hội thực tập sớm cũng như gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Theo đó, ba bên sẽ tài trợ cho nhóm sinh viên được lựa chọn, học và thi một môn chương trình Chứng chỉ quốc tế về Tài chính, kế toán và kinh doanh của ICAEW (CFAB). Đồng thời, các bạn cũng được tham gia chương trình đào tạo kỹ năng nghề nghiệp do ICAEW và KPMG thiết kế riêng. Những sinh viên thi đỗ môn đầu tiên chương trình ICAEW CFAB với kết quả xuất sắc sẽ được trải nghiệm thực tập hè tại KPMG khi kết thúc năm học thứ ba tại trường. Các bạn thi đỗ tối thiểu 3 trong 6 môn của chương trình ICAEW CFAB với điểm thi đạt yêu cầu sẽ có cơ hội thực tập tốt nghiệp vào năm  cuối và trở thành nhân viên chính thức của KPMG.

Lễ trao học bổng “Chương trình KPMG – ICAEW S.T.A.R” mùa 3 tại TP.Hồ Chí Minh

Sau 3 năm triển khai, 187 sinh viên đã nhận được học bổng KPMG - ICAEW S.T.A.R. Sự hợp tác tích cực giữa tổ chức nghề nghiệp, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp đã thắp sáng cơ hội cho những sinh viên tài năng trong ngành Kế toán, Kiểm toán của Việt Nam được phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp. Chương trình hợp tác kỳ vọng sẽ góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường dịch vụ tài chính - kế toán đầy tiềm năng của Việt Nam.

Sinh viên được định hướng nghề nghiệp, trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp thông qua KPMG – ICAEW S.T.A.R mùa 3

Theo đánh giá của chuyên gia trong ngành, một trong những thách thức mà các công ty dịch vụ Kế toán - Kiểm toán trong và ngoài nước đang phải đối mặt chính là sự thiếu hụt về các chuyên gia có chứng chỉ hành nghề. Hiện cả nước có hơn 2.000 kiểm toán viên và trên 1.000 kế toán viên được cấp chứng chỉ hành nghề, trong khi đó nhu cầu thực tế của thị trường cần khoảng 7.000 nhân lực có chứng chỉ.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng, chất lượng dịch vụ Kế toán - Kiểm toán cũng còn nhiều hạn chế do thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao. Bởi vậy, việc đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp, chất lượng cao, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp là rất cần thiết. Trong đó, cần đẩy mạnh mô hình liên kết giữa các cơ sở đào tạo, các tổ chức nghề nghiệp và các doanh nghiệp dịch vụ Kế toán - Kiểm toán để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cả về chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và chuẩn mực đạo đức.

Tin liên quan
Tin khác