Còn theo DealStreetAsia, từ thông tin mà Jollibee cung cấp đến Sở giao dịch chứng khoán Philippines, Jollibee cho biết, công ty con của Tập đoàn là Jollibee Worldwide Pte Ltd Singapore (JWPL) đã đầu tư 100 triệu USD vào một công ty cổ phần mới có trụ sở tại Singapore và xem xét việc mua lại chuỗi cửa hàng The Coffee Bean &Tea Leaf có trụ sở tại California. Số tiền được xem xét dành cho thương vụ này là 350 triệu USD không bao gồm các khoản nợ của chuỗi.
Tính đến cuối năm 2018, The Coffee Bean & Tea Leaf đã có 1.189 cửa hàng tại 27 quốc gia, trong đó, có 139 cửa hàng tại Philippines. Khoảng 3/4 số cửa hàng được nhượng quyền. Tổng doanh thu của chuỗi này trong năm 2018 là 313 triệu USD.
Tony Tan Caktiong, Chủ tịch Jollibee Food Corporation cho rằng, sau khi thương vụ hoàn thành, chuỗi The Coffee Bean & Tea Leaf có thể góp thêm 36% doanh thu trên toàn thế giới cho Jollibee. Đây cũng là lực đẩy để đưa Jollibee đến gần hơn với mục tiêu trở thành một trong năm công ty nhà hàng hàng đầu trên thế giới về vốn hóa thị trường. Đại diện này cũng cho biết sẽ ưu tiên thúc đẩy sự phát triển của The Coffee Bean and Tea Leaf, đặc biệt tại châu Á.
Tại Việt Nam, cửa hàng Jollibee đầu tiên được mở vào năm 2005 và đến nay đã có hơn 100 cửa hàng.