Doanh nghiệp
Katalon tăng trưởng “thần tốc” nhờ loạt giải pháp của AWS
Hải Yến - 24/06/2021 14:33
Các giải pháp mà Katalon sử dụng đều chạy trên nền tảng điện toán đám mây của AWS, với nhiều tính năng hỗ trợ thiết thực cho hoạt động của doanh nghiệp.

Bí quyết tăng trưởng

Katalon, Inc., một công ty khởi nghiệp được phát triển và trưởng thành từ vườn ươm công nghệ vào năm 2015 đã có sự phát triển “thần tốc” chỉ sau 6 năm thành lập nhờ quyết định đúng đắn khi sử dụng các cơ sở hạ tầng công nghê thông tin tiên tiến, hiện đại cho hoạt động của doanh nghiệp, như nền tảng công nghệ điện toán đám mây của AWS.

Khởi đầu chỉ với 6 nhà phát triển sản phẩm đầu tiên, DN này hiện đã phát triển được đội ngũ hơn 120 nhân viên ở Việt Nam, Mỹ, Indonesia, Canada, Ấn Độ; cung cấp giải pháp cho hơn 65.000 khách hàng doanh nghiệp ở 160 nước trên thế giới. Dựa trên phạm vi hoạt động, có thể nói Katalon chính là một công ty toàn cầu.

Nền tảng Katalon tập trung vào tự động hóa kiểm thử phần mềm. Các giải pháp của DN giúp cho các nhóm phát triển phần mềm, cung cấp phần mềm với tốc độ nhanh hơn song chính xác hơn và chất lượng cao hơn.

Ông Trần Kiến Uy, Giám đốc vận hành Katalon, Inc. chia sẻ: “Đưa sản phẩm ra thị trường nhanh và đảm bảo được chất lượng là một yêu cầu quan trọng trong việc phát triển phần mềm. Katalon cung cấp bộ giải pháp kiểm thử tự động toàn diện (an “All-in-one" Test automation solution) đáp ứng các nhu cầu của dự án từ việc Viết kịch bản kiểm thử (Katalon Studio, Katalon Recorder), thực hiện kiểm thử (Katalon Runtime Engine), quản lý kết quả (TestOps) đến cung cấp môi trường kiểm thử (TestCloud) Từ những ngày đầu tiên, chúng tôi đã chú trọng sử dụng dịch vụ đám mây để cung cấp các giải pháp kiểm thử, quản lý kết quả cho các công ty, các đội phát triển phần mềm trên toàn cầu”.

Ông Trần Kiến Uy, Giám đốc vận hành Katalon, Inc.

“Các giải pháp của chúng tôi là tất cả đều chạy trên nền tảng điện toán đám mây của Amazon Web Services (AWS), mà ưu điểm của nền tảng AWS là họ cung cấp giải pháp phần mềm như là SaaS, hạ tầng như IaaS, bên cạnh đó còn có rất nhiều tính năng công nghệ và dịch vụ công nghệ để cho các công ty phần mềm hay các nhà phát triển giải pháp sử dụng”.

Ví dụ như Katalon Studio của chúng tôi chạy trên hạ tầng điện toán đám mây AWS, do đó chúng tôi có thể cung cấp giải pháp studio của chúng tôi cho thị trường Việt Nam hoặc là phạm vi toàn cầu.

Bên cạnh đó, trên AWS còn có rất nhiều những tính năng công nghệ hiện đại như học máy (Machine Learning) hoặc trí tuệ nhân tạo (AI) để bổ sung vào danh mục của chúng tôi, giúp cho tăng số lượng bài đo trong khi vẫn giảm thời gian cần thiết cũng như tăng hiệu quả để cho các kỹ sư phần mềm kiểm thử các sản phẩm của họ.  

Mục tiêu 10 “Kỳ lân công nghệ”

Việt Nam đặt mục tiêu đặt có 10 Unicorns hay “Kỳ lân công nghệ”, cụm từ được dùng để nói về những doanh nghiệp startup có giá trị vốn hóa trên 1 tỷ USD trên phạm vi toàn cầu. Đây thực sự là mục tiêu đầy tham vọng.

Tại thời điểm này, Việt Nam mới chỉ có hai Kỳ Lân, gồm VNG và VNPay, nhưng theo các chuyên gia, Việt Nam sẽ có rất nhiều Soonicorn, tức là các công ty chưa thành Unicorn nhưng mà có thể trong tương lai sẽ phát triển thành Unicorn và nó sẽ dựa trên tiền đề của các Unicorns hiện có.

Các doanh nghiệp có thể tận dụng được tất cả mọi điều kiện để Chính phủ kiến tạo về chính sách, về công nghệ, về con người, vân vân và vân vân thì mục tiêu đó là hoàn toàn có thể khả thi.

Ông Eddie Thai, đồng sáng lập Quỹ đầu tư Ascend Vietnam Ventures vừa mới thành lập, đánh giá: “Dư địa phát triển khởi nghiệp ở Việt Nam còn rất là lớn. Trong vòng 10 năm tới thì hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam sẽ có tăng trưởng và phát triển rất cao. Nếu đặt ra 10 kỳ lân về công nghệ thì khó nhưng mà hoàn toàn có thể đạt được.”

“Startup để trở thành kỳ lân cũng cần phải là có khả năng kiểm soát chi phí rủi ro và mô hình kinh doanh phù hợp. Phải tận dụng được những lợi thế của công nghệ như công nghệ điện toán đám mây của AWS,” ông Eddie Thai nhấn mạnh.

Theo ông Gaurav Arora, Trưởng bộ phận Hệ sinh thái Khởi nghiệp, Châu Á Thái Bình Dương - Nhật Bản, Amazon Web Services, 15 năm qua, AWS đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp, chúng tôi quan tâm đầu tư vào các công ty khởi nghiệp về công nghệ mà cung cấp những giải pháp để phục vụ nhu cầu phổ quát của con người. Chẳng hạn như là các lĩnh vực fintech, Edutech, hoặc là các công nghệ về các giải pháp dành cho các doanh nghiệp…

Ông Gaurav Arora, Trưởng bộ phận Hệ sinh thái Khởi nghiệp, Châu Á Thái Bình Dương - Nhật Bản, Amazon Web Services

AWS có một loạt danh mục các gói giải pháp hỗ trợ dành cho DN khởi nghiệp, đơn cử như gói AWS Activate cung cấp cho các công ty khởi nghiệp bao gồm tín dụng của AWS, hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo. Mỗi năm, hàng chục nghìn công ty khởi nghiệp trên toàn cầu đã tận dụng những dịch vụ này; từ tháng 6/2019, Amazon đã cung cấp hơn 1 tỷ USD tín dụng AWS để trợ giúp các công ty khởi nghiệp trên thế giới đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và phát triển trong quá trình xây dựng doanh nghiệp.

“Riêng Chương trình AWS Activate của chúng tôi giúp các công ty mới khởi nghiệp nhanh chóng bắt đầu việc xây dựng công ty và hỗ trợ các công ty này trong suốt vòng đời”, ông Gaurav Arora nhấn mạnh.

Từ thực tiễn khởi nghiệp và dựa vào công nghệ để phát triển kinh doanh, đại diện Katalon lưu ý, các DN cần tận dụng được những cái lợi thế của công nghệ, ví dụ như công nghệ điện toán đám mây của AWS để sớm trở thành một kỳ lân công nghệ.

Giải pháp công nghệ là chìa khóa tối thượng được phát huy rõ nhất trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Điều này càng đúng với Katalon. Trong đại dịch, Katalon duy trì mô hình làm việc tại nhà, kết quả lại tăng trưởng tốt hơn, tuyển dụng thêm nhiều nhân viên hơn so với những giai đoạn bình thường.

Đại diện Katalon cũng khẳng định, khi mà tất cả mọi thứ trên đám mây rồi thì việc mà mọi người đến văn phòng làm việc hay mọi người làm việc ở đâu đi nữa thì không quá quan trọng. Trên hết là mọi việc đều diễn ra thông suốt, hiệu quả và trong tầm kiểm soát.

Tin liên quan
Tin khác