Đầu tư và cuộc sống
Kẻ phát tán ảnh 'nóng' của Jennifer Lawrence ngồi tù 8 tháng
Hoài Vũ - 30/08/2018 15:19
Hacker George Garofano bị tuyên án 8 tháng tù và 3 năm quản chế vì tội lấy cắp ảnh riêng tư của các sao rồi tung lên mạng.
Diễn viên Jennifer Lawrence.

Advertisement

Theo phán quyết của tòa án Connecticut vào ngày 29/8, George Garofano sẽ bị giam 8 tháng tại nhà tù liên bang. Ngoài ra, hacker này sẽ bị giám sát 3 năm sau khi được thả. Ba người liên quan khác trong vụ án cũng bị xử phạt.

George Garofano, 26 tuổi, sống ở bang Connecticut, từng gây ra scandal rò rỉ ảnh 'nóng' của các nghệ sĩ chấn động vào năm 2014. Nạn nhân là những ngôi sao Hollywood như Jennifer Lawrence, Kate Upton, Kristen Dunst... George lấy cắp video, ảnh khỏa thân các ngôi sao từ tài khoản Apple iCloud của họ rồi tung lên mạng và bán cho nhiều web đen. Riêng Jennifer Lawrence bị đánh cắp 60 bức ảnh nude selfie cùng nhiều video nhạy cảm.

Sau khi bị bắt, hacker này khai rằng anh ta đã sử dụng chiêu lừa là gửi những email trông như có vẻ hợp pháp từ Apple và yêu cầu những người có tài khoản chia sẻ tên người dùng, mật khẩu của họ. Từ đó, George có thể truy cập vào tài khoản đó và ăn cắp dữ liệu riêng tư. George thú nhận đã xâm nhập vào 250 tài khoản iCloud. Các nạn nhân không hề biết bị lấy cắp ảnh hoặc video cho đến khi chúng bị phát tán gây xôn xao trên mạng.

Năm 2014, Jennifer Lawrence đã rất phẫn nộ khi bị tung ảnh khỏa thân. Đại diện của ngôi sao Hunger Games khẳng định "đây là một sự vi phạm quyền riêng tư một cách trắng trợn". FBI và Apple phải vào cuộc điều tra vụ việc này.

 

Tin liên quan
Tin khác