Ô tô - xe máy
Khách Việt lợi đủ đường với những đặc quyền bổ sung cho VinFast VF 9
Như Loan - 28/06/2024 18:50
Chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt của VinFast mang đến những đặc quyền chưa từng có cho nhóm chủ xe VF 9 như sạc xe miễn phí, đổi xe hoặc bán lại xe cho VinFast với mức giá hấp dẫn.

Giới chuyên gia nhận định, những quyền lợi này thể hiện tinh thần luôn tiên phong đem tới trải nghiệm đẳng cấp hơn cho khách hàng từ hãng xe Việt.

Chủ xe VF 9 có thêm nhiều dịch vụ đặc quyền mới

Mới đây, VinFast đã công bố gia tăng hàng loạt quyền lợi cho chủ xe VF 9, mẫu SUV điện cao cấp nhất trong dải sản phẩm hiện tại. Trong đó, một trong những chính sách đáng chú ý nhất là miễn phí sạc pin cho tất cả xe VF 9 trong vòng 2 năm (từ ngày 1/6/2024 đến hết ngày 31/5/2026) tại các trạm sạc chính hãng trên toàn quốc. Như vậy, khách hàng khi sử dụng xe VF 9 kèm pin sẽ không mất chi phí nhiên liệu, khách hàng mua xe không kèm pin chỉ phải trả chi phí thuê pin hàng tháng.

Đồng thời, khách hàng sở hữu xe VF 9 còn được sử dụng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng đặc quyền. Hãng cam kết tiếp nhận và phục vụ ngay để rút ngắn thời gian chờ đợi, hoặc sắp xếp lịch phù hợp với thời gian của chủ xe. Nếu khách hàng yêu cầu, VinFast sẽ hỗ trợ giao xe miễn phí trong giờ hành chính trong phạm vi bán kính tối đa 30 km từ xưởng dịch vụ gần nhất.

“Hiện tại, tôi cũng đang được rất nhiều ưu đãi cho chủ xe VF 9 từ VinFast như giảm giá khi đi khám ở Vinmec, đi nghỉ ở Vinpearl hay đi tập golf… nhưng quy trình chăm sóc xe ‘phục vụ tận răng’ như thế này thật sự làm tôi bất ngờ”, anh Đỗ Thành, một chủ xe VF 9 tiên phong ở Hà Nội chia sẻ. Đã dùng qua xe của nhiều hãng, anh Thành cho rằng chất lượng dịch vụ rất quan trọng để tạo niềm tin vào sản phẩm và thương hiệu cho khách hàng.

VinFast VF 9 được khách hàng lựa chọn bởi chất lượng sản phẩm và dịch vụ đặc quyền.

Anh Thành cho biết thêm, trong khuôn khổ chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì Tương lai Xanh” do Tập đoàn Vingroup phát động, toàn bộ chủ xe điện VinFast bao gồm chủ xe VF 9 còn được miễn phí gửi xe (dưới 5 tiếng) tại mọi địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup.

Đặc biệt, chủ xe điện là cư dân Vinhomes sẽ được gửi, sạc xe miễn phí tại các bãi đỗ của Vinhomes trong 2 năm tới. Nếu lựa chọn sạc tại nhà, khách hàng còn được Vingroup hỗ trợ lắp trụ sạc tận cửa với chi phí hỗ trợ lên đến 10 triệu đồng/trụ, cấp 900.000 đồng/xe/tháng chi phí sạc từ nay đến hết ngày 01/07/2026, đồng thời được ưu tiên bố trí suất gửi xe nếu còn chỗ.

Nhận định về loạt chính sách này, anh Nguyễn Quang Trung, một chuyên gia với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xe sang, cho rằng những dịch vụ đặc quyền đã nâng VF 9 lên một tầm cao mới, đồng thời mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp như ở các thương hiệu hạng sang.

Đổi xe, nâng cấp xe dễ dàng và tiết kiệm với mô hình trade-in mới

Không chỉ được ưu tiên phục vụ về mọi mặt, chủ xe VF 9 còn được hưởng một đặc quyền có 1-0-2 là mô hình trade-in (thu cũ đổi mới – lên đời) độc đáo dành cho khách hàng đang sử dụng dòng xe VF 9. Theo đó, toàn bộ khách hàng có thể đổi chiếc VF 9 đang sử dụng sang một chiếc hoàn toàn mới tại mọi thời điểm trong suốt vòng đời xe. Xe cũ sẽ được hãng mua lại với mức ưu đãi 81% với các xe đã qua sử dụng 24 tháng, và 73% với xe đã qua sử dụng 36 tháng.

Khách hàng đang sử dụng VF 9 muốn lên đời, đổi từ thuê pin sang mua pin, hoặc thêm trang bị, tính năng tùy chọn (option) sẽ trả thêm phần chênh lệch theo giá trị thực tế tại thời điểm đổi. Thời gian đăng ký lựa chọn đổi xe đến hết ngày 31/12/2024.

Theo anh Phạm Thành Lê, quản lý cộng đồng xe lớn bậc nhất tại Việt Nam, sẽ có những chủ xe VF 9 mong muốn đổi xe vì một số lý do như chuyển đổi sang phiên bản dùng pin công nghệ mới, chuyển từ thuê sang mua pin… nên chính sách mới của VinFast rất thiết thực.

Đặc biệt, hãng xe Việt còn chiều lòng người dùng với cam kết mua lại xe VF 9 sau 24 tháng sử dụng với giá tương đương 78% giá ban đầu khi khách hàng muốn bán xe. Với xe đã sử dụng 36 tháng, mức mua lại bằng 70% giá ban đầu. Chương trình này áp dụng với khách hàng mua xe từ 1/6/2024.

Chuyên gia Nguyễn Quang Trung nhận xét đây là một chính sách bán hàng rất hay và đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

“Khi áp dụng chính sách mới, mức khấu hao chỉ khoảng 20% sau 2 năm sử dụng cho một chiếc xe cao cấp như VF 9 là quá bất ngờ. Mức độ giữ giá của mẫu xe này thậm chí còn tốt hơn nhiều dòng xe đến từ thương hiệu Nhật vốn nổi tiếng là ít mất giá. Từ đó, khách hàng khi mua xe VF 9 mới có thể hoàn toàn yên tâm vào khả năng giữ giá rất tốt của mẫu xe này trong tương lai”, anh Trung phân tích.

Theo nhiều người dùng, mô hình trade-in này giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức khi không phải tìm khách mua lại. Khách hàng cũng sẽ không cần lo lắng đến tình trạng bị ép giá từ phía người mua.

“Trước đây vốn chỉ thấy smartphone được đổi kiểu này. Giờ đến ô tô cũng có thể đổi nhanh chóng, dễ dàng”, chị Thúy Anh, một chủ xe VF 9 ở Hải Phòng, nhận xét.

Nhìn lại loạt chính sách mới của VinFast, chuyên gia Phạm Thành Lê tổng kết, tinh thần lớn mà hãng thể hiện là luôn tiên phong nâng cao dịch vụ hậu mãi dành cho khách hàng. Điều này theo anh thể hiện qua ba việc: sẵn sàng mua lại hoặc đổi xe cũ cho khách hàng, tặng miễn phí hai năm sạc và dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng đặc quyền cho chủ xe VF 9.

Tin liên quan
Tin khác