Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Bộ Công thương cắt băng khai mạc Hội chợ thương mại - Ảnh: H.B |
Tối 24/6, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã khai mạc hội chợ thương mại Festival Huế 2022. Đây là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.
Hội chợ diễn ra từ 24/6 đến 30/6 thu hút hơn 200 doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước với khoảng 350 gian hàng. Các sản phẩm chủ yếu gồm: nông, lâm, thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng gia dụng, tiêu dùng, sản phẩm may mặc, sản phẩm làng nghề, sản phẩm văn hóa, du lịch, hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản các vùng miền....
Hội chợ được phân theo 3 khu vực: khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các tỉnh, thành phố; khu doanh nghiệp trong tỉnh; khu trưng bày, kinh doanh thương mại - dịch vụ tổng hợp.
Ông Phan Quý Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban tổ chức hội chợ cho biết, hội chợ thương mại Festival Huế 2022 là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm, nông sản, đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ của Thừa Thiên Huế và các địa phương trong cả nước.
Đồng thời, Hội chợ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trao đổi, hợp tác liên doanh, liên kết, xúc tiến đầu tư và thương mại, thúc đẩy kích cầu tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững. Qua đó, góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tạo động lực thúc đẩy, mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao sức cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế.
Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động khác được tổ chức như chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ; kết nối giao thương, xúc tiến thương mại; các hoạt động quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm…