Tiêu dùng
Khai trương Phòng Tư vấn cai nghiện thuốc lá tại Hà Nội
Hoa Phạm - 30/10/2015 09:09
Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương vừa thành lập Phòng Tư vấn cai nghiện thuốc lá.
Phòng Tư vấn cai nghiện thuốc lá là địa chỉ tin cậy của những ai mong muốn cai nghiện thuốc lá

Được sự tin tưởng và chỉ đạo của Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế giao cho Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là 1 trong 5 bệnh viện đầu tiên triển khai công tác phòng, chống tác hại thuốc lá.

Nhận thức rõ vai trò và trọng trách được giao, Bệnh viện đã triển khai tích cực các công tác sau: Ban hành Quyết định số 126/QĐ-BVYHCTTW ngày 21 tháng 8 năm 2015 về việc Thành lập Ban Phòng, chống tác hại thuốc lá, trong đó cử 1 Phó giám đốc Bệnh viện làm Trưởng ban.

Ban hành Quyết định số 127/QĐ-BVYHCTTW ngày 21 tháng 8 năm 2015 về việc thành lập Phòng Tư vấn cai nghiện thuốc lá.

Các thành viên trong Ban Chỉ đạo và Phòng Tư vấn cai nghiện thuốc lá tuy kiêm nhiệm nhiều chức vụ trong Bệnh viện, nhưng luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm vì một cộng đồng không khói thuốc, vì một bệnh viện có môi trường trong sạch không khói thuốc, đã tích cực triển khai các hoạt động như: tuyên truyền, tư vấn và hướng dẫn những người nghiện thuốc lá tập luyện các bài tập về dưỡng sinh, luyện thở và các biện pháp không dùng thuốc.

Phòng tư vấn và hỗ trợ cai nghiện thuốc lá, trực thuộc Khoa Khám bệnh với đội ngũ cán bộ chuyên sâu hỗ trợ tư vấn cai nghiện thuốc lá, kết hợp các phương pháp khí công dưỡng sinh của y học cổ truyền, nhanh chóng giúp cai nghiện thuốc lá hiệu quả. Lãnh đạo Phòng đã bước đầu phân công công việc đến với từng thành viên của Phòng. 

Đây chính là địa chỉ tin cậy của những ai mong muốn cai nghiện thuốc lá. Phòng tư vấn và hỗ trợ cai nghiện thuốc lá của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương hứa sẽ luôn sát cánh cùng người cai nghiện thuốc lá trong suốt thời gian cai nghiện.

Nói thêm về Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Đây là bệnh viện đầu ngành về y học cổ truyền, ra đời ngày 7/6/1957. Bệnh viện hiện có 35 khoa, phòng và trung tâm, được chia thành 4 khối: lâm sàng, cận lâm sàng, các trung tâm và khối các phòng ban chức năng. Bệnh viện có đội ngũ các giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa II, chuyên khoa I và các bác sỹ giàu kinh nghiệm, Bệnh viện là cơ sở điều trị, nghiên cứu, và giảng dạy về y học cổ truyền lớn nhất trong cả nước.

Bệnh viện có 600 giường bệnh, có các khoa lâm sàng Nội, Ngoại, Phụ, Nội Nhi, Châm cứu dưỡng sinh, Người có tuổi, Hồi sức cấp cứu,  Da liễu, Kiểm soát và Điều trị ung bướu, Khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao... với đầy đủ trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho chẩn đoán, điều trị và nghiên cứu khoa học.

58 năm qua, kể từ khi thành lập, với chức năng và nhiệm vụ chính là kế thừa, phát huy và phát triển y học cổ truyền, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong điều trị và dự phòng, bệnh viện đã đạt được rất nhiều thành tựu.

Nhiều công trình nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, cấp bộ và cơ sở nhằm đánh giá tính an toàn và hiệu lực của thuốc y học cổ truyền, nghiên cứu xây dựng quy trình bào chế và tiêu chuẩn hóa thuốc y học cổ truyền, nghiên cứu ứng dụng các phương pháp dùng thuốc và không dùng thuốc y học cổ truyền trong điều trị và dự phòng các bệnh thường gặp, các bệnh mạn tính, khó chữa... đã được thực hiện và được đánh giá cao tại nhiều hội nghị trong nước và quốc tế.

Với vai trò là trung tâm trao đổi thông tin trong và ngoài nước, hàng năm Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương xuất bản và phát hành tập san nghiên cứu y dược học cổ truyền. Các chuyên gia và các bác sĩ của Bệnh viện thường xuyên được cử đi nước ngoài để tham dự các hội nghị, hội thảo, giảng dạy và nghiên cứu chuyên sâu. Bệnh viện cũng thường xuyên có nhiều chuyên gia, học sinh nước ngoài đến trao đổi kinh nghiệm, học tập, tìm hiểu và nghiên cứu về y học cổ truyền Việt Nam.   

Trong tiến trình phát triển, hội nhập y học cổ truyền với các nước trong khu vực và thế giới, Bệnh viện đang từng bước hiện đại hóa trên cơ sở giữ vững bản sắc của y học cổ truyền, kết hợp tinh hoa của hai nền y học cổ truyền và y học hiện đại, góp phần phục vụ sức khỏe cộng đồng ngày một tốt hơn.

Tin liên quan
Tin khác