Cụ thể, Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ cấp khoảng 30 MW cho khách hàng bằng việc thay đổi phương thức kết dây trung áp từ trạm 110kV Yên Bình 3 đồng thời Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc sẽ cấp 30 MW bằng việc lắp đặt 01 máy biến áp di động 110kV.
Hiện Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã điều động các đơn vị tập trung công tác 24/24 giờ, huy động toàn bộ vật tư, thiết bị máy móc để lắp đặt tại trạm 110kV Yên Bình 2 nhằm khôi phục cấp điện trở lại cho toàn bộ phụ tải của Công ty Samsung từ nguồn điện lưới trước ngày 10/8/2017.
Trước đó, khoảng 16 giờ, ngày 01/8/2017, tại Trạm biến áp 110kV Yên Bình 2 đã xảy ra vụ hỏa hoạn gây hư hỏng 02 máy biến áp 110kV và các thiết bị phân phối 22kV, không có thiệt hại về người.
Hiện nay, nguyên nhân đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Trạm biến áp 110kV Yên Bình 2 do Chi nhánh Lưới điện cao thế Thái Nguyên (Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc) quản lý vận hành với công suất 3 máy biến áp 63MVA/110kV/22kV được đưa vào vận hành từ tháng 9/2014, phục vụ cấp điện cho Công ty Samsung Việt Nam.
Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, EVNNPC, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc đã làm việc với Công ty Samsung Việt Nam để khách hàng huy động nguồn diesel phát điện nhằm đáp ứng nhu cầu điện của Công ty, không để ảnh hưởng đến sản xuất của khách hàng. Đại diện Công ty Samsung Việt Nam đã rất chia sẻ và ghi nhận sự tập trung ứng phó và khắc phục sự cố của ngành điện lực.