Thời sự
Khánh Hòa mời doanh nghiệp, nhà đầu tư “hiến kế” về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực
Linh Đan - 26/02/2024 07:25
Khánh Hòa tham khảo ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư và kinh nghiệm của các địa phương về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực thông qua việc tổ chức Diễn đàn chính sách địa phương.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Diễn đàn chính sách địa phương chuyên đề “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực”.

Mục đích của kế hoạch nhằm trao đổi, thảo luận, tham khảo ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư và kinh nghiệm của các địa phương về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; từ đó tìm kiếm các giải pháp, cơ chế, chính sách để tháo gỡ, khơi thông nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu nhân lực cho việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa nói riêng theo Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/1/2022 của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 30-CTr/TU ngày 23/2/2022 của Tỉnh ủy Khánh Hòa về thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/1/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đồng thời, kế hoạch còn nhằm bổ sung các luận cứ khoa học và thực tiễn cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; các sở, ban, ngành rà soát, xây dựng các giải pháp, cơ chế, chính sách hoặc đề xuất, kiến nghị Trung ương theo thẩm quyền để thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các ngành, lĩnh vực là thế mạnh của tỉnh như phát triển kinh tế biển, các nhóm ngành du lịch, dịch vụ, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao và nhân lực chất lượng cao cho 3 vùng động lực của tỉnh.

Thời gian tổ chức dự kiến vào cuối tháng 3/2024. Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tiếp. Cơ quan chủ trì tổ chức là UBND tỉnh Khánh Hòa. Cơ quan chủ trì sự kiện là Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa.

Sự kiện dự kiến có sự tham gia của đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia, nhà nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực lao động, việc làm, giáo dục và đào tạo, du lịch; cùng đại diện lãnh đạo một số tỉnh/thành thực hiện tốt công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực như Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Đà Nẵng, tỉnh Bình Dương và một số tỉnh lân cận như Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đắk Lắk.

Tin liên quan
Tin khác