Đầu tư Phát triển bền vững
Khởi công 4 cây “Cầu nối yêu thương” tại Bạc Liêu, Sóc Trăng
Thu Lê - 07/11/2022 11:50
Trong hai ngày 5 - 6/11, Nhựa Tiền Phong phối hợp cùng Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm khởi công 4 cây “Cầu nối yêu thương” tại 2 tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng.

Sáng 5/11, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) cùng nhóm Thiện nguyện Từ Tâm khởi công xây dựng cây cầu số 90 tại Phường 1, Thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. Câu cầy này sẽ thay thế cho cây Cầu 135 đã xuống cấp tại địa phương. Với tổng kinh phí 855 triệu đồng, “Cầu nối yêu thương” số 90 được xây dựng với quy mô dài 50 m và  rộng 3,5 m.

Trong buổi lễ, ông Hồ Phi Hải, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Phía Nam chia sẻ: Chương trình Cầu nối yêu thương đã đến với tỉnh Sóc Trăng từ năm 2020, với cây Cầu nối yêu thương số 43 tại ấp Đắc Thắng, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành. Cầu có chiều dài 40 m, rộng 3,3 m. Từ khi hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 11 cùng năm đến nay, cây cầu đã mang lại nhiều giá trị kinh tế, niềm vui cho bà con.

Cụm 3 cây "Cầu nối yêu thương" số 92-93-95 được khởi công tại tỉnh Sóc Trăng trong ngày 6/11.

Cụm ba cây Cầu nối yêu thương số 92, 93, 94 được khởi công tại Ấp Phú Thành A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng trong ngày 6/11. Với tổng kinh phí xây dựng gần 1,118 tỷ đồng; 03 cây cầu có thông số lần lượt dài và rộng là 22,5m x 3,5m; 28 m x 3,5 m và 32 m x 3,5 m.

Những cây cầu mới được xây dựng tại  Ấp Phú Thành A này còn được kết nối ra trục đường chính của xã Phú Tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và giao thương hàng hóa của hàng nghìn hộ dân nơi đây. Người dân sẽ không phải qua sông trên những chiếc cầu khỉ, hay bằng những chuyến đò ngang. Ba cây cầu mới không chỉ tạo thuận lợi về giao thông, mà còn là tiền đề cho mục tiêu xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Trong buổi lễ khởi công cụm 3 cầu Sóc Trăng, chương trình "Cầu nối yêu thương" đã dành tặng 25 phần quà và học bổng cho các em học sinh xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, để tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới, chương trình "Cầu nối yêu thươn"g còn có những phần quà đặc biệt gửi tặng đến 6 điểm trường trong địa bàn xã Phú Tâm.

Sau hơn 5 năm triển khai và thực hiện, chương trình "Cầu nối Yêu thương" đã xây dưng được 100 cây cầu lớn nhỏ, tại 24 tỉnh thành trên cả nước.

Chương trình "Cầu nối yêu thương" là hoạt động xã hội vì cộng đồng do Nhựa Tiền Phong phối hợp cùng nhóm Thiện nguyện Từ Tâm thực hiện. Chương trình được Nhựa Tiền Phong khởi xướng vào tháng 10/2017 với mục đích xây dựng những cây cầu dân sinh cho các địa phương trên cả nước, những nơi có cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, tạo điều kiện để trẻ em đến trường an toàn, và việc đi lại giao thương của người dân được thuận tiện hơn.

Tính đến thời điểm này, sau hơn 5 năm triển khai và thực hiện, chương trình "Cầu nối Yêu thương" đã xây dưng được 100 cây cầu lớn nhỏ, tại 24 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hơn nữa, chương trình còn lan tỏa và nhận được sự đóng góp đến từ nhiều đơn vị, tổ chức và cá nhân để cùng triển khai chương trình, như: Công ty Tín Kim, Đại Dũng, Định Tân, Đỉnh Vàng, Nguyên Cường, Bê tông Châu Thới 620...

Tin liên quan
Tin khác