Thời sự
Khởi công Trường Liên cấp Hội nhập Quốc tế iSCHOOL Quảng Trị
Tiến Nhất - 15/06/2018 21:49
Ngày 15/6, Tập đoàn Nguyễn Hoàng tổ chức lễ khởi công Trường Liên cấp Hội nhập Quốc tế iSCHOOL Quảng Trị tại TP.Đông Hà, Quảng Trị.

Trường Liên cấp Hội nhập quốc tế iSCHOOL Quảng Trị được đầu tư xây dựng ở đường Hùng Vương, thuộc phường Đông Lương, thành phố Đông Hà với tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng.

Trường được đầu tư xây dựng trên diện tích 50.000 m2, trong đó diện tích sàn xây dựng là 12.000 m2, đáp ứng nhu cầu học tập cho 2.000 học sinh ở các bậc học từ Mầm non đến THPT.

Khi đi vào hoạt động, Trường sẽ có nhà luyện tập thể thao đa năng, bể bơi rộng 240m2, sân bóng đá, sân tennis, sân bóng rổ, đường chạy tiêu chuẩn, phục vụ các hoạt động thể thao và thi đấu chuyên nghiệp; khu nhà ăn có thể phục vụ đồng thời 800 học sinh; khu ký túc xá tiện nghi, hiện đại, an toàn, cung cấp dịch vụ nội trú chất lượng cao cho hơn 200 học sinh; vườn thực nghiệm sinh học... iSCHOOL Quảng Trị được đánh giá là ngôi trường có diện tích lớn nhất trong hệ thống iSCHOOL.

Các đại biểu bấm nút khởi công xây dựng trường Hội nhập quốc tế iSCHOOL Quảng Trị.

Dự kiến, iSCHOOL Quảng Trị sẽ hoàn thành vào tháng 12/2018, chính thức tuyển sinh vào năm học 2019-2020.

Trường Liên cấp Hội nhập quốc tế iSCHOOL Quảng Trị  hoàn thành sẽ đánh đấu bước tiến quan trọng trong việc đào tạo liên cấp học từ Mầm non đến THPT tại Quảng Trị, bởi chương trình học của iSCHOOL được thiết kế riêng biệt nhằm hướng tới sự phát huy tối đa tiềm năng của từng học sinh và trao đổi giáo dục với các nước phát triển.

Phối cảnh Trường Liên cấp Hội nhập quốc tế iSCHOOL Quảng Trị.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Mai Thức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đánh giá cao sự tích cực của Tập đoàn Nguyễn Hoàng trong việc xúc tiến xây dựng trường đa cấp học ở Quảng Trị.

Cùng với việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, ông Mai Thức đề nghị: Tập đoàn Nguyễn Hoàng có phương án chuẩn bị đội ngũ giáo viên có đủ phẩm chất và năng lực, đảm bảo chất lượng giáo dục khi trường đi vào hoạt động, hướng tới đào tạo thế hệ con người toàn diện giàu giá trị nhân bản, kiến thức, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ mới.

Cũng tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết:" Tôi rất mong đợi, nhà đầu tư tập trung toàn lực để hoàn thiện dự án, góp phần giảm gánh nặng đầu tư cho Nhà nước vào các trường công lập, cũng như hiện thực bức tranh xã hội hóa giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nói riêng và Việt Nam nói chung, đem lại những giá trị ưu việt cho thế hệ trẻ tỉnh nhà và đất nước".

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Điều hành Hệ thống iSchool đã bày tỏ sự vui mừng khi iSchool được đặt cơ sở mới tại Quảng Trị - một tỉnh thành với truyền thống hiếu học và mong muốn iSchool Quảng Trị sẽ mở ra một cơ hội học tập cho tất cả học sinh của tỉnh Quảng Trị và các tỉnh thành lân cận, để các em được học tập và trưởng thành trong một môi trường học tập hiện đại, truyền cảm hứng, giàu tính nhân bản, giúp các em trang bị kiến thức nền tảng vững chắc để xây dựng tỉnh Quảng Trị nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung ngày một văn minh, phát triển.
Tin liên quan
Tin khác