Doanh nghiệp
Khởi động Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2013
Khánh An - 05/06/2013 06:23
Ngày 4/6, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2013 đã chính thức được phát động. Lễ trao giải Sao Vàng đất Việt năm 2013 sẽ được tổ chức vào ngày 2/9 tại Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN

Giải thưởng sẽ đề cao các doanh nghiệp phát triển ổn định. Ảnh: Chí Cường

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2013 sẽ trao cho 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam. Các thương hiệu đoạt giải thưởng sẽ được công nhận danh hiệu TOP10, TOP100 và TOP200 thương hiệu Việt Nam .

Phát biểu tại Lễ phát động Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2013, ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, sau 9 lần tổ chức, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã khẳng định được uy tín, vị thế của mình và trở thành giải thưởng thương hiệu được tổ chức công phu, có quy mô thuộc loại lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Quy trình bình chọn được tiến hành theo ba vòng: sơ tuyển, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và chung tuyển.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, trong điều kiện kinh tế hiện nay, giải thưởng sẽ không đặt trọng số vào các tiêu chí tăng trưởng như doanh thu, lợi nhuận… mà sẽ đề cao những doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững, duy trì số lao động, quan tâm đến trách nhiệm đối với người lao động và xã hội.

Các đại biểu tham dự là những người đã gắn bó với giải nhiều năm. Ảnh: Chí Cường

Đặc biệt năm nay, Hội đồng bình chọn cũng sẽ có sự quan tâm tới những đề cử của các địa phương cho những doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh, thành và bình chọn những thương hiệu hàng đầu theo nhóm ngành hàng.

Theo thông tin chính thức, các doanh nghiệp đăng ký tham dự Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2013 sẽ gửi hồ sơ đến các đầu mối tiếp nhận, trong đó có Cơ quan Báo Đầu tư, trước ngày 10/7/2013.

Toàn cảnh lễ phát động chương trình bình chọn giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2013
(Ảnh: Chí Cường)

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2013 sẽ xét trao cho 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam và tùy theo kết quả bình chọn, các thương hiệu đoạt Giải thưởng sẽ được công nhận danh hiệu TOP10, TOP100 và TOP200 thương hiệu Việt Nam. Quy trình bình chọn được tiến hành theo ba vòng: sơ tuyển, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và chung tuyển.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì tổ chức. Trong vòng 10 năm qua, từ 2003-2013, đã có 5.214 lượt thương hiệu, sản phẩm tham gia, trong đó 1.527 lượt thương hiệu, sản phẩm được tôn vinh trao giải.

Thông tin về hồ sơ và điều lệ của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt sẽ được đăng tải trên trang www.baodautu.vn; www.svdv.net; www.dntvn.org.vn.

Tin liên quan
Tin khác