Đầu tư và cuộc sống
Khởi động Hack-o-day 2024 dành cho học sinh từ lớp 8 đến lớp 11
Khánh Linh - 10/10/2024 14:28
Hack-o-day 2024 cuộc thi công nghệ và kinh doanh, giải quyết các thách thức thực tiễn và hướng tới phát triển bền vững của Trường Phổ thông liên cấp Olympia đang tìm kiếm các đội chơi.

Hack-o-day 2024 có chủ đề "Sustainable Innovators" - Những nhà đổi mới bền vững. Tại đây, các thí sinh sẽ tìm hiểu và ứng dụng công nghệ để đưa ra giải pháp sáng tạo cho doanh nghiệp trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội. 

Hack-o-day 2024 là sân chơi đầu tiên về công nghệ và phát triển bền vững dành cho học sinh lớp 8-11 tại Việt Nam

Đây là sân chơi đầu tiên về công nghệ và phát triển bền vững dành cho học sinh lớp 8-11 tại Việt Nam, sử dụng 100% ngôn ngữ bằng tiếng Anh. Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, cuộc thi nhằm truyền cảm hứng cho học sinh về rèn luyện tư duy sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề và tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng. Thông qua cuộc thi, các em sẽ tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề về phát triển bền vững có thật trên thế giới, sử dụng mô hình tư duy thiết kế, kỹ năng công nghệ, tư duy khởi nghiệp... 

Cuộc thi nhằm truyền cảm hứng cho học sinh về rèn luyện tư duy sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề và tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng. Thông qua cuộc thi, các em sẽ tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề về phát triển bền vững có thật trên thế giới, sử dụng mô hình tư duy thiết kế, kỹ năng công nghệ, tư duy khởi nghiệp... 

Tham gia Hack-o-day 2024, các đội thi sẽ có 2 buổi được đào tạo về chu trình thiết kế tư duy, lên ý tưởng giải pháp và lập kế hoạch hành động… bởi đội ngũ chuyên gia công nghệ và kinh tế uy tín.

Ngày thi chính thức dự kiến diễn ra vào 16/11/2024. Tại đây, 5 đội thi tốt nhất của mỗi bảng sẽ được chọn vào chung kết. Và 3 đội thi có giải pháp xuất sắc nhất vòng chung kết, theo các tiêu chí: tính sáng tạo, khả năng triển khai trong thực tiễn, kỹ năng thuyết trình… sẽ được trao giải cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn.

Điểm đặc biệt của sân chơi này còn đến từ đội ngũ cố vấn và giám khảo của Hack-o-day quy tụ những chuyên gia uy tín trong lĩnh vực giáo dục và công nghệ.

Theo danh sách được công bố, có ông Nguyễn Chí Hiếu, Tiến sĩ Kinh tế, Đại học Stanford, Giám đốc học thuật Trường PTLC Olympia; bà Lê Thị Trầm Hương, Tiến sĩ Ngôn ngữ học ứng dụng và Công nghệ, Đại học Iowa State, Thành viên ban chuyên môn của Chương trình Tích hợp Olympia.

Ông Henry (Quang) Thái, Giám đốc Điều hành và Nhà sáng lập BSM Labs - AI & Công nghệ; ông Chris Elkin, Nhà sáng lập Doodle A & Doodle Design Thinking, Giảng viên cao cấp tại LUMA Institute, Cố vấn tại Google for Startups Đông Nam Á; ông Akshay Jain - Trưởng phòng Dự án Kruu, Thạc sĩ Chính sách Giáo dục Quốc tế - Đại học Stanford, hơn 8 năm kinh nghiệm trong các tổ chức phi chính phủ (NGO) và khởi nghiệp Ed-Tech… cũng có tên trong đội ngũ cố vấn, giám khảo.

Có thể thấy, không chỉ là một cuộc thi, Hack-o-day 2024 sẽ là một hành trình khám phá và phát triển bản thân, giúp học sinh phát triển những năng lực thiết yếu cho sự thành công trong tương lai.

Tin liên quan
Tin khác