Công ty cổ phần Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công vừa công bố bản tin nhà đầu tư tháng 2/2022 nhằm cập nhật kết quả kinh doanh tháng đầu năm nay.
Cụ thể, công ty này ghi nhận doanh thu tháng 1/2022 đạt xấp xỉ 17,2 triệu USD (tương đương khoảng 394,6 tỷ đồng), tăng 12%so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 67% so với tháng 12/2021.
Lợi nhuận sau thuế tháng đầu năm nay của Thành Công đạt 1,1 triệu USD (tương đương 25,5 tỷ đồng), tăng 4% so với tháng 1/2021 và tăng 73% so với tháng 12/2021.
Ban lãnh đạo công ty này cho biết, hoạt động sản xuất kinh doanh đã đi vào ổn định, năng suất đã phục hồi sau đại dịch và chi phí logistics đang có xu hướng giảm nên biên lợi nhuận tháng vừa qua đã được cải thiện so với trước đó.
Một số chỉ số tài chính giai đoạn 2018- 2021 của Dệt may Thành Công (Nguồn: TCM). |
Doanh thu tháng 1/2022 của Thành Công đến từ 3 mảng chính; trong đó sản phẩm may chiếm 80%, vải chiếm 13% và sợi chiếm 6%.
Tháng này, tỷ trọng doanh thu của Sợi thấp hơn những tháng trước, một phần do doanh thu mảng may chiếm tỷ trọng cao dẫn đến tỷ trọng mảng sợi thu hẹp lại.
Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Dệt may Thành Công, song tỷ lệ này giảm 5% so với tháng cuối năm ngoái, chỉ còn khoảng 35% tổng lượng hàng xuất khẩu, tiếp đến là Hàn Quốc chiếm 24,7%, Nhật chiếm 17%.
Để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường châu Âu nhằm tận dụng những ưu đãi về thuế quan sau khi các Hiệp định thương mại tự do có hiệu lực, doanh nghiệp này đang tiếp cận thêm khách hàng mới.
Trong tháng 1/2022, xuất khẩu của Thành Công vào thị trường châu Âu chiếm 8,7% trong đó đa số đến thị trường UK (chiếm 8%).
Về cơ cấu cổ đông, Eland Asia Holding Pte.Ltd vẫn sở hữu 43,2% vốn Thành Công và ông Nguyễn Văn Nghĩa nắm 15.67%.
Cuối tháng 1/2022, cổ đông lớn E.land Asia Holding đăng ký mua 1,2 triệu cổ phiếu TCM với thời gian dự kiến giao dịch từ ngày 7/2 đến ngày 7/3/2022.